Người bán thịt lợn mách nhỏ: Phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn tăng trọng hóa ra cực dễ

( PHUNUTODAY ) - Vì đã bán thịt lợn lâu năm nên người bán thịt có thể phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn tăng trọng một cách dễ dàng.

Nếu bạn muốn chọn được miếng thịt lợn ngon, giàu dinh dưỡng cho gia đình, hãy tham khảo những kinh nghiệm từ người bán hàng sau đây. Dù ngày nay thực phẩm rất đa dạng, thịt lợn vẫn luôn là món ăn phổ biến trong nhiều gia đình Việt. Loại thịt này có ưu điểm về giá cả phải chăng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Với thịt lợn, nhiều người muốn mua loại sạch để đảm bảo độ thơm ngon hơn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn lựa. Dưới đây là một số tiêu chí đơn giản giúp các bà nội trợ phân biệt và chọn được thịt lợn tốt nhất:

1-ngoisaovn-w761-h392

Phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn bẩn không khó.

Về da và mỡ

Thịt lợn sạch sẽ thường có da trắng, bóng hơn và ít mỡ so với thịt lợn công nghiệp. Thịt lợn nuôi truyền thống thường có lớp mỡ dày khoảng 2-3 cm, nhiều mỡ ít nạc. Lớp mỡ và phần thịt nạc trong thịt lợn nuôi kiểu truyền thống dính chặt với nhau, và lớp da có độ dày. Trong khi đó, thịt lợn công nghiệp có rất ít mỡ và da mỏng hơn.

gia-thit-heo-hom-nay-5-thang-6-15913186105862110066343-129-0-414-427-crop-15913186396101968490245

Về độ kết dính

Khi dùng ngón tay nhấn vào miếng thịt, thịt lợn nuôi truyền thống sẽ gây dính tay nhiều hơn và thớ thịt săn chắc hơn. Ngược lại, thịt lợn công nghiệp có độ dính thấp hơn và thớ thịt mềm hơn.

Để nhận ra những sự khác biệt này, người tiêu dùng cần có cảm nhận tinh tế và kinh nghiệm. Khi đi mua thịt lợn thường xuyên, bạn sẽ dần trở nên thành thạo trong việc phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn tăng trọng.

Sau khi mua về, khi chế biến, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra nếu mua nhầm loại thịt lợn tăng trọng. Thịt lợn tăng trọng sẽ tiết ra nhiều nước khi rang, xào, và thớ thịt thường bở. Mùi thơm cũng không rõ ràng bằng thịt lợn sạch. Trong khi đó, thịt lợn sạch ít nước, khi nấu tỏa mùi thơm hấp dẫn, thịt dai và có hương vị đậm đà.

Thit-lon-ong-dau

Tránh mua thịt lợn có dấu hiệu nhiễm bệnh

- Lợn nhiễm sán (lợn gạo): Bằng mắt thường, bạn có thể nhận thấy các dấu hiệu như đốm trắng hình bầu dục và to bằng hạt đậu, hạt gạo.

- Lợn bị thương hàn: Có những nốt xuất huyết lấm tấm hoặc nốt bầm, thịt nhão, tai bị tím.

- Lợn bị tả: Dưới da hoặc trên vành tai lợn có những nốt xuất huyết lấm tấm như muỗi đốt.

- Lợn bị tụ huyết trùng: Miếng thịt lợn tụ máu hoặc có những mảng bầm.

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link