Chỉ cần nói câu này với nhân viên ngân hàng, đem tiền gửi ít vẫn được hưởng lãi cao

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người phân vân gửi tiết kiệm nên chọn thời gian ngắn hạn hay dài hạn để có lợi nhất. Tuy nhiên, có một "mẹo" gửi tiền còn lãi hơn mà ít người biết.

Ngày nay, người dân có xu hướng gửi tiết kiệm ngân hàng để thu được lợi nhuận. Sau khi kết thúc kỳ hạn gửi tiền, người gửi sẽ nhận lại số tiền mình đã gửi và một khoản lãi kha khá theo lãi suất đúng với kỳ hạn gửi. Tuy nhiên, không ít người phân vân nên gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn để thu được lợi nhuận cao nhất?

gui-tiet-kiem-ngan-hang

"Tôi nên gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn?"

Thực chất, các chuyên gia làm việc trong ngành tài chính, ngân hàng cho rằng, việc gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của người gửi. Tuỳ theo khoản tiền gửi tiết kiệm là tiền "chết" hay tiền dùng để xoay vòng, từ đó lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp nhất.

Ví dụ, nếu người gửi tiết kiệm cần huy động vốn nhanh, thường xuyên cần dùng tiền để đầu tư, kinh doanh thì nên gửi tiết kiệm ngắn hạn dưới 3 tháng để chủ động sử dụng vốn. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều áp dụng mức lãi từ 1-3 tháng tương đương nhau. Như vậy, nếu là nguồn tiền đầu tư, kinh doanh thường xuyên, người gửi nên gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng. Sau mỗi tháng, người gửi chỉ cần rút cả gốc lẫn lãi sau đó suy nghĩ tiếp có nên gửi thêm hay không.

Trái lại, nếu nguồn tiền gửi tiết kiệm là nguồn tiền "chết", không dùng để đầu tư, kinh doanh thì nên gửi kỳ hạn lâu dài để hưởng được mức lãi suất cao nhất. Gửi tiết kiệm dài hạn thường được chia thành 2 mức là kỳ hạn 6 tháng hoặc kỳ hạn 12 tháng. Trong đó, mức lãi suất lý tưởng nhất là dành cho trường hợp gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng. Một số ngân hàng vì muốn kích thích nhu cầu gửi tiết kiệm dài hạn của khách hàng nên đã thêm vào nhiều chính sách cộng dồn thêm lãi suất vô cùng có lợi.

"Mẹo" gửi tiết kiệm để có lãi tốt nhất

Một lời khuyên đưa ra là khách hàng không nên dồn hết tất cả số tiền mình có để gửi vào một chỗ. Khách hàng nên chia nhỏ số tiền tiết kiệm thành nhiều khoản khác nhau. Mỗi tài khoản chọn một kỳ hạn khác biệt để gửi tiết kiệm sao cho phù hợp với nhu cầu và mong muốn về lãi suất. Đây được xem là phương án an toàn và hiệu quả nhất cho người vừa có nhu cầu huy động vốn nhanh, vừa muốn có lợi nhuận cao.

gui-tiet-kiem-ngan-hang-lai-cao

Đến ngày đáo hạn, nếu khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng đến khoản tiền này thì hãy để lãi nhập vốn và tiếp tục duy trì gói kỳ hạn với lãi suất tại thời điểm đó. Như vậy ở kỳ sau, số lãi mà khách hàng thu được sẽ tăng lên. Ngoài ra, khách hàng nên tìm hiểu kỹ những ưu đãi về lãi suất của từng ngân hàng hoặc các dịch vụ đi kèm để có được nhiều lợi ích hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link