Người bị bệnh tim có ăn được quả táo tây không?

( PHUNUTODAY ) - Táo tây rất bổ dưỡng tuy nhiên cũng khá rất kén người ăn. Lợi ích cũng như những lưu ý khi ăn táo tây bạn cần biết:

Thành phần dinh dưỡng trong táo chứa Flavonoid là chất thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách giảm tiểu cầu bám trong động mạch, giảm cholesterol, thư giãn và làm giãn động mạch. Táo cũng là loại hoa quả chứa nhiều chất xơ, làm giảm hấp thu cholestetol tại ruột và chống béo phì. Vì vậy, đối với người mắc các bệnh về tim mạch, nên ăn táo hằng ngày để có một trái tim khỏe mạnh.

Tìm hiểu một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bạn cần chú ý để đảm bảo sức khỏe.

Táo hấp thụ tốt nhất là khi bạn ăn lúc quả còn tươi, nếu để tủ lạnh bảo quản không nên để quá một tuần. Để lâu quả táo sẽ mất dần thành phần dinh dưỡng. Có khả năng gây hại cho sức khỏe.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-tao-tay-khong (1)

 Thành phần dinh dưỡng trong táo tây rất tốt cho tim mạch

Đối với những người sử dụng táo hằng ngày cần lưu ý chế độ ăn hợp lý tránh tình trạng thiếu hụt năng lượng. Nếu bạn chỉ ăn táo liên tục hàng ngày theo chế độ giảm cân, lượng calo trong cơ thể sẽ bị tiêu hao đi mà không được bù đắp lại. Điều này sẽ khiến bạn tiêu hao hết nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể, dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức, huyết áp thất… dẫn đến những hiện tượng tiêu cực hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ăn táo không đúng cách còn có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường. do trong táo có chứa carbohydrate nên có thể làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng lan đi khắp cơ thể.

Tim vui cho những người bị ung thư phổi. Bởi táo có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi trên cơ thể người. Những người ăn táo mỗi ngày có nguy cơ ung thư phổi thấp hơn 40-50% so với những người khác ăn ít táo. Giúp lọc khí thải qua cơ thể tránh gây độc cho phổi.

Vì ăn táo rất tốt cho những người bị bệnh phổi vậy nên những người khỏe mạnh nếu ăn táo hàng ngày cũng giúp giảm nguy cơ bị bệnh hen suyễn. Những người ăn ít hơn hai quả táo mỗi tuần là những người có nguy cơ bị hen suyễn cao. Lợi ích của táo đối với chức năng phổi được đánh giá rất cao so với những loại quả khác.

Sau khi hấp thụ lượng đường này, cơ thể chuyển hóa carbohydrate đầu tiên để chuyển thành nhiên liệu tăng năng lượng cho cơ thể. Vì vậy ăn táo sẽ giữ cho cơ thể đốt cháy chất béo, nhưng tiêu thụ quá nhiều táo sẽ làm tăng carbohydrate và ức chế giảm cân. Phản ứng phụ không may có thể xảy ra đó là có nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

nguoi-bi-benh-tim-co-an-duoc-tao-tay-khong (2)

 Táo có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe

Còn đối với những người bị bệnh tiểu đường, đường trong máu cao vượt ngưỡng cho phép thì chắc chắn nên thay táo bằng một loại quả khác. Táo có chứa fructose, một loại đường tự nhiên. Các loại táo bạn ăn sẽ quyết định bao nhiêu đường mà nó chứa. Nếu bạn ăn một chế độ ăn ít carbohydrate hoặc một chế độ ăn uống để kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn cần phải tính chú ý đến lượng đường của bạn. Nếu bạn vẫn muốn ăn táo có thể chọn táo ta, loại táo có vị chua, tính thanh, da màu xanh để vừa đáp ứng được những dưỡng chất mà cơ thể cần còn giảm đường hình thành trong cơ thể.

Một lợi ích từ quả táo không chị em nào không biết đó chính là giúp giảm cân tốt hơn cả bột yến mạch hay các thức ăn dinh dưỡng khác. Táo còn có thể giúp phòng chống ung thư đại trực tràng nhờ trong thành phần dinh dưỡng chứa lượng flavonoid và polyphenol cao - đây là 2 chất  có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư phát triển trong cơ thể người.

Tuy nhiên, táo giúp tăng cường sức khỏe chứ nó không thể thay thế bất kì bữa ăn nào trong ngày. Chúc bạn có một thực đơn dinh dưỡng hợp lý cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn