"Người chết" sống lại giữa đám tang chỉ nhớ mặt vợ con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện sức khỏe của ông Đạo đã dần hồi phục nhưng trí nhớ vẫn chưa được như trước. Ông chỉ nhớ mặt vợ con còn bà con hàng xóm thì không.

Sau khi xảy ra câu chuyện "chết đi sống lại" của ông Nguyễn Văn Đạo (53 tuổi, ngụ xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), mỗi ngày có hàng chục người kéo đến nhà ông để xem thực hư thế nào.

Nói về tình hình sức khỏe của ông Đạo, chị Nguyễn Huỳnh Ngoan (22 tuổi, con gái ông Đạo) cho biết, từ lúc xuất viện về nhà, cha hồi phục nhanh. Ông có thể tự đi lại, ăn uống, tắm rửa bình bình thường. Hàng ngày, ông ăn ba bữa cơm, mỗi lần được tô nhỏ, uống thuốc thường xuyên và chờ ngày tái khám. Mặc dù vậy, trí nhớ của ông vẫn chưa như trước, lúc nhớ lúc quên do di chứng của cơn nhồi máu não. Hỏi chuyện liên quan đến cơn đột quỵ và nhập viện cấp cứu, ông lắc đầu, không nhớ được gì.

"Cha không nhớ mình bị đột quỵ ở Long An và đưa về nhà thế nào. Ông chỉ nhớ những người trong nhà, còn bà con hàng xóm thì không. Khi uống hết một tuần thuốc, gia đình sẽ đưa cha đi tái khám", chị Ngoan cho biết.

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Văn Đạo đã hồi phục sức khỏe, nhưng chưa nhớ được những gì xảy ra.

Như tin đã đưa, sáng 22/2, ông Nguyễn Văn Đạo (53 tuổi, ngụ xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) bị đột quỵ tại nhà dì ruột ở TP Tân An, tỉnh Long An và được người thân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng hôn mê, nhiều lần ngừng tim.

Trên đường chuyển viện từ bệnh viện Long An về Bệnh viện Tiền Giang, ông Đạo đột ngột ngưng tim nên điều dường nhồi tim cấp cứu và cho xe quay về Bệnh viện Đa khoa Long An. Tại bệnh viện các bác sĩ kết luận, ông Đào bị chết lâm sàng. Bác sĩ nói chỉ cần rút ống thở ra là ông Đạo sẽ chết.

Sau khi ông Đạo được đưa về nhà, vì nghĩ ông Đạo sẽ chết nên gia đình và hàng xóm lập tức dựng rạp, thuê nhạc lễ, mua quan tài chờ sẵn. Sau đó, gia đình quyết định sẽ tẩm liệm vào 19h30 ngày 23/2.

Trong thời gian chờ tẩm liệm, cả trăm người tụ tập tại nhà ông Đạo để phụ lo hậu sự. Hàng chục người thân quỳ xung quanh tụng kinh. Tuy nhiên đến trưa 23/2, ông Phạm Tấn Lộc (ngụ TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) đến dự đám tang. Khi lại nhìn mặt ông Đạo lần cuối đã thử sờ lên ngực và thấy ấm nên đưa ông Đạo đi cấp cứu tại Bệnh viện quân y 120.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán ông Đạo bị hôn mê do đột quỵ não, viêm phổi và cơ thể suy kiệt nặng do 2 ngày không được ăn uống, nên truyền nước, bù dịch, sinh tố, thực hiện các bước điều trị. Ngày hôm sau thì ông Đạo tỉnh và bình phục dần.

“Nếu ông Đạo được điều trị tích cực ngay từ đầu thì sẽ xuất viện sớm hơn. Thực tế khi ông nhập viện, cơ thể đã suy kiệt trầm trọng. Nếu gia đình chờ tới giờ tẩm liệm, không ai đưa đi cấp cứu chắc chắn ông sẽ chết vì kiệt sức”, Trung tá - bác sĩ Hồ Văn Bảy chia sẻ về trường hợp của ông Đạo.

Người đàn ông bất ngờ sống lại giữa đám tang của mình
Trước lúc tẩm liệm, người khách đến viếng sờ thử vào ngực ông Đạo thấy ấm liền đưa ông đi cấp cứu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn