Người đàn ông đi xem cháy nhà, hôm sau thành F0: Địa phương khẩn cấp tìm F1

( PHUNUTODAY ) - Xem cháy nhà hôm trước, sáng hôm sau, người đàn ông được Bộ Y tế công bố là ca bệnh.

Ngày 25/6 UBND thị xã Đông Hoà (Phú Yên) đã ra văn bản khẩn, tìm người từng có mặt trong đám cháy tại cửa hàng kinh doanh thiết bị điện máy Thái Viên ở đường gom của đường sắt Hòa Hiệp Trung (chắn ga trở về phía Nam) từ 7h - 7h30 ngày 23/6.

Nguyên nhân là bởi địa điểm này được đánh giá là có nguy cơ lây lan dịch bệnh khi trong đám cháy xảy ra vào sáng 23/6, có sự góp mặt của một người đàn ông mắc Covid-19, ngụ tại TP.Tuy Hòa, Phú Yên.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh:  Pháp Luật TP.HCM)

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Nguồn tin trên Tuổi Trẻ, người này là ông N.H.N., giám sát đường sắt đang kiểm tra tại ga Phú Hiệp (phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa). Ông là F1 của bệnh nhân 13960. Đến chiều 24/6, ông được Bộ Y tế xác định nhiễm Covid-19 cùng 7 bệnh nhân khác ở Phú Yên.

Sáng 25/6, ông Nguyễn Văn Tĩnh- Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa (Phú Yên) đã ký văn bản hỏa tốc, yêu cầu các cơ quan chức năng, ban ngành địa phương nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch. Đồng thời, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại thị xã Đông Hòa bắt đầu từ 0h ngày 25/6 cho đến khi có thông báo mới.

Một chốt kiểm dịch tại TP.Phú Yên (Ảnh: Vietnamnet)

Một chốt kiểm dịch tại TP.Phú Yên (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, thị xã Đông Hòa đã phát hiện 2 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 13960. Vì vậy, nhiều địa điểm bệnh nhân 13960 từng ghé qua đã được cơ quan chức năng khoanh vùng, phun khử khuẩn.

Về thông tin đám cháy trên, ông Nguyễn Văn Trí - chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Trung cho biết, khoảng hơn 5 giờ sáng ngày 23/6, ngọn lửa bùng lên, dần lan rộng rồi thiêu rụi nhiều hàng hóa của trung tâm điện máy - điện gia dụng Thái Viên (phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Thời điểm phát hiện vụ cháy, cư dân đã gọi điện báo cho chủ nhà, rồi dùng nhiều vật dụng phá cửa, cứu hai vợ chồng cùng con của chủ trung tâm, chuyển hàng hóa ra ngoài. Ít phút sau lực lượng chức năng có mặt và đã khống chế được ngọn lửa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link