Vợ Ukraine 20 năm chăm chồng Việt đột quỵ: Ước mơ chồng khoẻ lại để về thăm cố hương

( PHUNUTODAY ) - Chuyện tình cảm động của người vợ Ukraine chăm chồng suốt 20 năm khiến nhiều người cảm động.

Đó là câu chuyện tình đặc biệt giữa ông Nguyễn Văn Thắng và bà Svetlana Nguyen, sống tại Hà Nội. Ông Thắng gặp bà Svetlana Nguyen lần đầu năm 1988, tại căng-tin Cục hải quan thành phố Kiev trong một lần đến gửi hàng về Việt Nam. 2 năm sau, mối tình đẹp của họ được nối dài bằng đám cưới. Và ông Thắng quyết định ở lại Ukraine. Họ có với nhau 3 người con, 2 trai 1 gái.

Hai vợ chồng gặp nhau tại Ukraine (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Hai vợ chồng gặp nhau tại Ukraine (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Năm 2000, ông Thắng đưa con gái 9 tuổi về Việt Nam tìm cơ hội làm ăn, hẹn đến khi ổn định sẽ đón vợ và 2 con trai đoàn tụ. Thế nhưng thật nghiệt ngã, chưa kịp thực hiện dự định này thì ông Thắng bị đột quỵ, liệt toàn thân.

Biết tin, bà Svetlana Nguyen đã tức tốc mua vé máy bay về Việt Nam chăm sóc chồng. Từ chuyến bay định mệnh ấy đến giờ, bà đã ở Hà Nội 20 năm. Người vợ Ukraine chỉ quay lại quê hương mình 1 lần duy nhất, để bán hết nhà cửa, đồ đạc, xe cộ và cả nhẫn đính hôn... rồi trở lại chữa bệnh cho chồng.

Ước mơ của bà  Svetlana Nguyen là chồng khoẻ mạnh, có thể quay về nơi hẹn hò đầu tiên (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Ước mơ của bà Svetlana Nguyen là chồng khoẻ mạnh, có thể quay về nơi hẹn hò đầu tiên (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Tại quê chồng, bà một mình chăm 3 con rồi chăm sóc chồng tai biến, mở quán cafe và quán ăn bán đồ Nga để gồng gánh cả gia đình 5 người. Suốt 20 năm, ông Thắng ở viện nhiều hơn ở nhà, vài lần thập tử nhất sinh và 4 lần bị đột quỵ, 2 lần liệt toàn thân. Nhưng vợ ông chưa một lần nghĩ đến việc từ bỏ chồng mình.

Lần gần nhất ông Thắng nguy kịch là tháng 2/2021, bị suy tim, tụ máu não, chuẩn bị phẫu thuật lại bị tai biến ngay tại viện. Ở lần đột quỵ này, có thời điểm ông hôn mê nhiều ngày, bác sĩ định trả về nhà lo hậu sự. Nhưng Svetlana vẫn không bỏ cuộc, ngày ngày vào tâm sự với chồng, kể ông nghe về 3 đứa con đã trưởng thành, về tình yêu của họ.

Một lần, ông Thắng đáp lại, nắm tay vợ rất chặt. Thế là Svetlana quyết xin cho chồng ở lại điều trị, với niềm tin sẽ có ngày chồng mình khỏe lại. Giờ thì ông vẫn nằm viện. Hai con lớn mở quán ăn Nga tại Sài Gòn, còn cậu út theo học tại Canada, một mình Svetlana quán xuyến gia đình.

Hàng ngày bà đều dậy rất sớm, tập sang viện thăm chồng rồi về quán chuẩn bị đồ ăn phục vụ khách. Cứ chạy qua chạy lại nhà và viện như thế cho đến nửa đêm. Những ngày quán xá phải tạm dừng bán hàng để phòng dịch Covid-19, Svetlana phải chạy vạy nhiều nơi mới lo đủ cho chồng. Nhưng những trở ngại chỉ khiến bà thêm thương, thêm gắn bó với người chồng, chứ không muốn buông tay. Cứ chạy qua chạy lại nhà và viện như thế cho đến nửa đêm. Những ngày quán xá phải tạm dừng bán hàng để phòng dịch Covid-19, Svetlana phải chạy vạy nhiều nơi mới lo đủ cho chồng. Nhưng những trở ngại chỉ khiến bà thêm thương, thêm gắn bó với người chồng, chứ không muốn buông tay.

Bà Svetlana luôn hy vọng sẽ có ngày chồng mình khỏe lại, hai người cùng quay lại thăm thành phố Kiev - nơi 33 năm trước họ đã gặp nhau lần đầu.Chuyện tình đặc biệt của họ vốn đã nổi tiếng trong cộng đồng những người Đông Âu sống tại Hà Nội.

Trong cuộc sống này có những câu chuyện tình thật đáng ngưỡng mộ, trân quý. Như câu chuyện chồng đón chồng cũ bại liệt của vợ về chăm sóc suốt 8 năm trời ở An Giang.

Anh Kiên chăm sóc cho chồng cũ của vợ như anh em trong nhà (Ảnh: Vnexpress)

Anh Kiên chăm sóc cho chồng cũ của vợ như anh em trong nhà (Ảnh: Vnexpress)

Anh Nguyễn Văn Kiên đến với chị Nguyễn Thị Bích Tiền, sau khi chị đã trải qua một lần đổ vỡ. Sống với nhau được 5 ngày, hai vợ chồng nhận tin chồng cũ của chị Tiền bị tai nạn chấn thương sọ não. Thương vợ, thương con riêng của vợ, người đàn ông này đã có hành động rất đáng ngưỡng mộ. Đó chinh là đón cả chồng cũ bại liệt của vợ về chăm sóc, dù cho cuộc sống vẫn còn khó khăn, vất vả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link