Người ''đạo đức giả'', sống 2 mặt thường treo 3 câu nói này trên miệng, quan hệ tốt đến đâu cũng phải cắt đứt

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan luôn chọn cách đi nói xấu người khác. Một người cứ thích nói xấu người khác chính là người có vấn đề nhất. Họ là người có lòng dạ hẹp hòi, thích ngồi lê đôi mách.

''Tôi làm tất cả vì lợi ích của bạn đấy''

Câu nói này chắc hẳn ai cũng đã từng nghe và cảm giác được quan tâm che chở. Thế nhưng thực tế là không phải thế, kiểu người này họ lúc nào mang lợi ích ra để trả lời cho tất cả những gì họ làm, bất chấp điều đó bạn có thích hay không. Nếu bạn tỏ thái độ họ sẽ lập tức nói rằng tất cả điều họ làm là vì bạn.

Những người mở miệng nói vì lợi ích của bạn thực chất là họ đang ép buộc bạn. Chỉ cần bạn gặp được chuyện tốt, thành tích tốt thì người đó sẽ nhanh chóng chỉ ra những điều xấu xa, cạm bẫy đang chờ bạn ở phía trước. Kiểu người này thích dùng những lời nhụt chí để nói với bạn.

song hai mat

''Người như vậy rất xấu, đừng nên tin họ''

Bất kể trong cuộc sống hay trong công việc, luôn có một loại người thích nói xấu sau lưng người khác, chỉ trò người này người kia không tốt. Trong quá trình làm quen với họ, bạn cho rằng họ không tệ nhưng dường như lúc nào có chuyện gì đó không ổn.

thuyen

Người khôn ngoan luôn chọn cách đi nói xấu người khác. Một người cứ thích nói xấu người khác chính là người có vấn đề nhất. Họ là người có lòng dạ hẹp hòi, thích ngồi lê đôi mách.

Rõ ràng trong quá trình làm việc, họ chưa từng tỏ ra ghét bỏ, thậm chí khen ngợi đối phương không ngớt. Nhưng sau lưng làm đủ trò bỉ ổi. Thế nên kiểu người này không nên chơi thân.

gia tao

''Nếu không thế này...thì tôi đã'''

Khi kết giao với người có năng lượng tíc cực, bạn sẽ học hỏi được sự lạc quan của họ, quan sát cách họ đối nhân xử thế, kiểm soát được cảm xúc mà rút ra bài học cho mình. Nếu bạn gặp kiểu người nói câu này thì chứng tỏ đây là kiểu người thường xuyên đổ lỗi cho người khác. Họ chỉ nhìn vào việc so sánh rồi sau đó oán giận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link