Người xưa đúc kết: "Nhà có 5 cây ngũ quỷ dễ tán gia bại sản, cửa nhà suy vong", cây ngũ quỷ là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những loại cây này đứng trước nhà mang lại điều xui rủi khiến gia chủ gặp vận khó khăn.

Cây xanh trong phong thủy mang lại năng lượng tốt lành, hỗ trợ tương trợ cho gia chủ sức khỏe và làm ăn phát tài may mắn. Thế nhưng không phải loại cây nào cũng có ý nghĩa tốt lành. Theo kinh nghiệm của người xưa có những loại cây nhất định không được trồng trong nhà vì chúng mang lại điềm rủi. Người xưa khi nhắc tới cây trồng trong nhà đặc biệt khuyên tránh xa cây ngũ quỷ. 5 cây đó gồm Liễu, Hòe, Si, Đa, Gạo. Những cây này được cho là mang âm khí nặng nề, chỉ thích hợp cho âm trạch nên không trồng trong nhà, gần nhà. 

cay-duong-lieu

Cây dương liễu

Liễu là cây đi vào văn thơ như một biểu tượng cho sự buồn rầu. Trồng liễu ở trong nhà hay trước nhà sẽ tán gia bại sản. Liễu gắn liền với hình ảnh người phụ nữ truân chuyên lênh đênh  nên báo hiệu số mệnh gia chủ gian truân vất vả, lận đận tình duyên. Hơn nữa cây liễu mang tính âm rất nặng vì rủ xuống buồn và hướng âm nên sẽ khiến gia chủ phiền muộn, gặp chuyện xui xẻo, tinh thần kém. Trồng cây liễu cũng khiến gia chủ có thể gặp vận khó khăn về đường con cái tình duyên.

Cây dương hòe

Dương hòe là cây có thể phát triển thân to thu hút tà mà và chắn luồng khí tốt vào nhà. Theo phiên âm chữ Hán thì cây Dương Hòe trong tên có chữ ma nghĩa là không mang dương khí tốt, báo hiệu tang tóc chia ly. Loài cây này trồng trước nhà khiến gia chủ gặp vận xui hay ốm đau, dễ bị tà ma quấy rối.

Cây Si

Si cũng là một cây âm tính có rễ đâm sâu và có thể thành cây to um tùm che khuất không gian và ánh sáng. Do đó người xưa kiêng không trồng cây si trước nhà bởi khi lớn chúng sẽ tạo gốc to chắn khí lành, không cho thần tài vào nhà và là nơi trú ngụ của ma quỷ. Rễ si ăn sâu xuống đất và tỏa rộng nên cũng làm hại công trình trong nhà. Nếu bạn thích cây si thì trong nhà chỉ nên trồng si dạng bonsai.

cay-da-ngu-quy

Cây Đa

Cây đa cũng tương tự cây si là loại cây phát triển mạnh và có thể thành cây lớn âm u. Nhưng cây đa khi lớn lại trở thành vật cản trở vận khí vào nhà và là nơi trú ngụ tà ma quỷ thần. Bởi thế cây đa thường được trồng ở đình chùa miếu mạo, tha ma…  Trong nhà nếu muốn trồng cây đa thì chỉ trồng đa dạng bonsai và lưu ý khi chúng phát triển tốt cần tỉa lá để chúng không um rùm rậm rạp.

cay-dao-ngu-quy

Cây hoa gạo

Người xưa còn có câu thần cây đa ma cây gạo để nói ý cây gạo là nơi trú ngụ của ma quỷ. Cây gạo hoa đỏ rất đẹp nhưng lại không mang được may mắn cho gia chủ bởi biểu trưng cho sự buồn và mang âm khí. Cây gạo cũng hay có gai nhọn nên tạo ra sát khí không tốt trong phong thủy. Trong dân gian, cây gạo là nơi ma quỷ hay trú ngụ để xin ăn. 

Trong kinh nghiệm của người xưa khi trồng những loại cây này thì gia chủ hay gặp khó khăn. Do đó những loại cây này thường chỉ có ở đình chùa miếu mạo công trình công cộng chứ ít khi trồng trong nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link