Người khôn có 6 điều dù cạy miệng cũng không nói, càng im lặng phước càng lớn

( PHUNUTODAY ) - 6 điều này dù ai cạy miệng không nói, càng không nói càng phúc to.

Không nói trực tiếp

Đối đãi với người nhất định phải sống chân thành, hãy nói chuyện thật lòng. Nhưng con người ai cũng có sĩ diện, đều có nhiều việc không nên nói trực tiếp, dễ đụng tới lòng tự ái của người khác.

Nếu bạn muốn nói thẳng thắn với ai đó thì cần phải biết ăn nói sao cho uyển chuyển. Bởi lời nói khó nghe thì sẽ khiến người khác khó chịu. Ai mà chẳng muốn được nói những lời hay ý đẹp. Khuyên người, đừng trực tiếp nói toẹt hay chỉ trích sơ suất của họ, trước tiên hãy khẳng định điểm tốt của họ, sau đó từ từ nhắc tới điểm còn thiếu sót, như vậy, họ sẽ dễ dàng tiếp nhận hơn.

khon

Không nói ra lời thị phi

Chỉ có những kẻ rảnh rỗi không có việc gì làm, không có lương tâm thì mới thích đi đồn thổi những câu chuyện không đúng về người khác.

Nếu như có ai đó nó xấu người khác sau lưng bạn thì có thể sau lưng bạn họ cũng nói không ra gì. Tốt nhất nên cắt đứt quan hệ với kiểu người này.

thong minh

Không nói lời oán thán

Cuộc sống này không dễ dàng, ai cũng có những trách nhiệm trên vai mình. Than vãn chẳng giải quyết được gì, nó chỉ làm cho bản thân thêm tiêu cực hơn mà thôi. Việc than phiền nhiều thì sẽ càng có nhiều người ghét bạn hơn mà thôi. Sống ở đời, trước hết hãy tìm nguyên nhân từ chính mình trước đã. Có sức ngồi đó oán than, chi bằng nỗ lực, đổ mồ hôi để đổi lấy kết quả tốt đẹp hơn.

Không nói lời ngông cuồng

Trời rộng còn trời rộng hơn, người giỏi sẽ có người giỏi hơn. Làm người chớ ngông cuồng, càng khiêm tốn càng sống hạnh phúc.

khoa mieng

Không nói lời hàm hồ

Lời nói ra thì như mũi tên bắn đi. Sống ở đời, nói gì cũng phải có căn cứ, phải chính xác, đừng nói bừa. Nhiều người nói năng không suy nghĩ, thành ra nói những lời hàm hồ.

Không nói lời ác độc

Mỗi lời nói ác ý làm tổn thương đến người khác chính là bạn đang tự làm tổn hại đến phước báu của mình. Miệng lưỡi thế gian là điều kinh khủng nhất. Người càng ăn nói ác ý càng sẽ đánh mất hết may mắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link