Người khôn tránh xa 3 người này, kẻ dại lại cứ thích kết giao thân tình

( PHUNUTODAY ) - Có những người bề ngoài lúc nào khéo léo, một tiếng anh hai tiếng chị nhưng bản chất là kẻ đạo đức giả. Bởi vì lời nói chẳng mất tiền mua nên họ ra sức nịnh bợ, lấy lòng. Kẻ đạo đức giả như này cực kỳ đáng sợ, nếu bạn không cẩn thận sẽ bị họ đâm sau lưng.

Kiểu người không muốn thấy người khác tốt hơn mình

Có một kiểu người như vậy, có thể cho phép người lạ phát triển tốt hơn mình nhưng không bao giờ tha thứ cho sự trỗi dậy của một người nào đó xung quanh mình. Vì sự thành công của bạn sẽ phản ánh sự tầm thường của họ, hạnh phúc của bạn sẽ khiến họ cực kỳ bất an. Sự ghen tuông trong lòng có thể khơi dậy bản tính ác của con người.

Phần xấu xa của con người đó là khi có thể thông cảm cho nhau nhưng lại không thể chấp nhận đối phương sống tốt hơn mình. Sự xuất sắc của những người xung quanh khiến họ mất đi cân bằng tâm lý và cảm thấy mình như đang bị áp đảo.

Bạn càng sống tốt, bạn càng leo cao thì người kia sẽ càng đố kỵ rồi sinh ra nhiều ác ý với bạn, mong bạn phải từ rơi từ trên cao xuống. Họ hoặc mỉa mai trước mặt bạn, nói những lời xúc phạm gây tổn thương, hoặc bàn tán sau lưng bạn.

nguoi-thong-minh3

Thực tế, chỉ những người năng lực bản thân không đủ thì người ta mới ghen tị với thành công của người khác. Đến độ tuổi nhất định, bạn sẽ học được cách chọn bạn tốt và tránh xa những người không muốn mình tốt hơn.

Người hút năng lượng của bạn

Bạn có người nào luôn khiến tâm trạng của mình trở nên chán nản khi ở bên, khó có thể vui lên vì bất cứ điều gì không? Người đó chính là một ma cà rồng hút năng lượng. Nhiều khi điều thực sự khiến chúng ta kiệt sức về thể chất và tinh thần chính là những năng lượng tiêu cực được truyền từ chính những người xung quanh.

ke-dao-duc-gia

Những người thích kể về bất hạnh của mình và truyền tải những cảm xúc tiêu cực đến mọi người, mong người ta gặp hố đen, xui xẻo.

Người không biết cách từ chối hay tránh xa những kiểu người này thì chỉ càng tuột dốc mà thôi.

Trong nửa đời sau cuộc đời, hãy ở bên cạnh những người giúp bạn nạp lại năng lượng và nên tránh xa kiểu người hút cạn năng lượng của chính bạn.

3-loai-nguoi-khong-nen-choi

Tránh xa những người mồm năm miệng mười

Xung quanh bạn có ai như thế không? Lúc nào gọi bạn là anh em nhưng khi bạn suy sụp, cần giúp đỡ thì tuyệt đối không thấy họ xuất hiện. Giây trước họ nhận là bạn thân của bạn, giây tiếp đã buôn chuyện về bạn với những người khác.

Có những người bề ngoài lúc nào khéo léo, một tiếng anh hai tiếng chị nhưng bản chất là kẻ đạo đức giả. Bởi vì lời nói chẳng mất tiền mua nên họ ra sức nịnh bợ, lấy lòng. Kẻ đạo đức giả như này cực kỳ đáng sợ, nếu bạn không cẩn thận sẽ bị họ đâm sau lưng.

Nhiều người sẽ chỉ giả vờ khen ngợi, an ủi bạn bằng những lời ngọt ngào, người biết hành động có thể im lặng nhưng sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn khi khó khăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link