Người không mắc bệnh tim mạch, ngừa đột quỵ thường có 7 nguyên tắc sống này

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình bạn cần duy trì những thói quen tốt dưới đây:

Kiểm soát lượng đường trong máu

Để bảo vệ sức khỏe của mình bạn cần kiểm soát tốt hàm lượng đường trong máu không bao giờ để chúng tăng cao có thể gây hại cho các cơ quan quan trọng của cơ thể, nhất là tim mạch và huyết áp. Theo dõi lượng đường của bạn và thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý để giúp kiểm soát lượng đường giúp bạn phòng ngừa đột quỵ.

Theo dõi cholesterol

Với bất kỳ ai cũng cần phải kiểm soát hàm lượng cholesterol trong cơ thể, bởi nếu cholesterol dư thừa có thể dẫn đến tắc nghẽn động mạch, đồng thời gây tăng huyết áp và tăng nguy cơ đau tim. Bạn nên kiểm tra mức cholesterol của mình thường xuyên và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

Nói không với thuốc lá

Nói không với thuốc lá

Duy trì cân nặng hợp lý

Một trong những cách giúp bạn bảo vệ tim mạch tốt, phòng ngừa đột quỵ hiệu quả là nên duy trì cơ thể ở mức cân nặng hợp lý. Việc bạn mắc béo phì hoặc thừa cân có liên quan đến các bệnh khác nhau, chúng cũng bao gồm các bệnh liên quan đến tim mạch không tốt cho sức khỏe.

Kiểm soát huyết áp

Một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh tim mạch đó là do huyết áp cao. Khi huyết áp tăng lên sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim như đau tim, suy tim và dẫn tới đột quỵ nhanh nhất. Bạn phải kiểm tra huyết áp thường xuyên và thực hiện chế độ ăn uống giúp điều hòa huyết áp, giữ tinh thần lạc quan vui vẻ.

Thường xuyên luyện tập thể dục dù ở tuổi nào

Thường xuyên luyện tập thể dục dù ở tuổi nào

Thói quen không hút thuốc

Muốn có một trái tim khỏe mạnh bạn cần phải nói không với việc hút thuốc lá không chỉ có nguy cơ mắc ung thư phổi cao mà thói quen này còn có thể gây ra hàng loạt các bệnh liên quan tới tim. Đồng thời, khói thuốc lá cũng chính là nguyên nhân dẫn tới căn bênh ung thư phổi, ung thư vòm họng cho rất nhiều người.

Tập thể dục thường xuyên

Để bảo vệ tim mạch luôn khỏe mạnh, bạn nê thường xuyên luyện tập các bài tập tim mạch rất phổ biến giúp lưu thông khí huyết. Bạn phải tập thể dục 30 phút mỗi ngày và tập ít nhất 5 buổi mỗi tuần hoặc 150 phút mỗi tuần. Việc này sẽ giúp cho trái tim bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày giảm hẳn nguy cơ tai biến, đột quỵ.

TAGS: