Người phụ nữ nhốt 2 con vào... chuồng suốt 25 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đã 3 lần mang nặng đẻ đau nhưng gần 1/4 đời người có con, chị Minh chưa một lần được nghe tiếng gọi "mẹ" từ chính những đứa con của mình.

Tủi phận kiếp người

Suốt 25 năm qua dù đã mang nặng đẻ đau đến 3 lần trong cuộc đời nhưng chị chị Đào Thị Minh (50 tuổi), trú tại thôn xuân Ngọc 1, xã Tam anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam vẫn luôn trăn trở về những đứa con của mình. Ba lần sinh con nhưng chưa một lần chị được chúng gọi một tiếng "mẹ". Người phụ nữ cùng 3 đứa con của mình sống trong khu nhà cấp bốn lọt thỏm trong bãi đất trống phía sau thôn.

tam than phunnutoday.vn

 Người phụ nữ nhốt 2 con vào... chuồng suốt 25 năm (ảnh Báo Công Lý)

Đang chăm sóc cho con trong nhà, chị Minh vội vã đưa hai đứa bé ngồi xuống và khóa cửa "chuồng" lại cẩn thận, sau đó mới dám đi ra ngoài. Vừa trò chuyện, người phụ nữ không quên lấy chiếc khăn mùi xoa lau hai dòng nước mắt lăn dài trên đôi gò má. "Có cha mẹ nào muốn nhốt con trong "chuồng" như vậy đâu nhưng nếu thả ra thì tụi nó phá phách khắp nhà, có hôm chạy đi sang tận xã bên may mắn có người thông báo sang dắt về. Cả ba đứa đều mắc chứng tâm thần, đút gì ăn nấy, vệ sinh tại chỗ. Đôi lúc, có con chuột hay gián chạy qua nó cũng bắt bỏ vào mồm nhai sống. Phận làm mẹ hằng ngày phải tự tay nhốt 2 đứa con do mình tự tay đứt ruột sinh ra vào "chuồng" khiến lòng tôi đau nhói, tủi nhục khôn cùng. Những tháng ngày qua đi, mình thân cò lặn lội bôn ba mưu sinh để nuôi chúng nó. Đã rất lâu rồi, tôi không còn biết nghĩ một điều gì khác ngoài chuyện con cái".

Nói về cuộc đời mình, chị Minh cúi gằm rồi dùng tay quẹt ngang giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má hộc hạc, đầy vết chân chim. Sinh ra trong gia đình nghèo, đến tuổi cập kê, chị nên duyện vợ chồng với anh Nguyễn Văn Thông, ít lâu sau đó anh chị đón nhận tin vui với đứa con đầu lòng trong niềm hạnh phúc khôn xiết.

Thế nhưng, có ai ngờ đâu, ngày chị đón nhận tin vui cũng là ngày những đau khổ tột cùng dần đến với người phụ nữ.
Với người phụ nữ ấy, hạnh phúc chẳng tày gang khi đứa con đầu lòng là Nguyễn Tấn Tin (SN 1988) sinh ra mang chứng bệnh bại não, phải nằm liệt tại chỗ. Thế nhưng Tin chỉ có thể sống được đến năm 9 tuổi. Cậu con trai đầu lòng qua đời trong nỗi đau đớn tột cùng của cặp vợ chồng trẻ.

Nuốt nước mắt ngược vào tim, chị cố gắng sinh thêm hai người con để thỏa mãn ước nguyện làm mẹ nhưng số phận một, rồi hai lần nữa quay lưng với người phụ nữ khi cả hai con chào đời sau đó là Nguyễn Thị Thế (25 tuổi) và Nguễn Tấn Duy sinh ra cũng mắc chứng bệnh bại não, có biểu hiện của tâm thần.

Quá đau đớn, tủi cực trước số phận, chị Minh đành ở nhà chăm sóc con, anh Thông lặn lội đi làm thuê, dành dụm từng đồng để chữa bệnh cho con. Niềm tin của chị mỗi ngày một tăng lên thế nhưng bất hạnh tột cùng bỗng ập xuống khi anh Thông - trụ cột chính của gia đình bất chợt một ngày bị phát chứng bệnh tâm thần nặng.

Những bữa cơm chan nước mắt

Từ ngày chồng phát bệnh, mọi gánh nắng gia đình đều đè lên đôi vai gầy của của người  phụ nữ. Hai con bị tâm thần, giờ chồng cũng "dở dở ương ương", lại phải phụng dưỡng cha mẹ chồng đã đến tuổi già yếu nên đôi lúc chị không khỏi mệt mỏi.

Để có tiền lo cho 6 miệng ăn trong gia đình và chữa chạy cho chồng con bệnh tật, chị Minh phải chạy đôn chạy đáo huy động vay mượn khắp nơi. Thế rồi, những tài sản trong nhà lần lượt "không cánh mà bay". Tuy vậy, bệnh tình của ba bố con ngày một nặng hơn.

Nhưng rồi chị cũng chỉ chăm lo được một thời gian. Một mình chị chạy vạy chăm lo cho bố mẹ chồng, hai con tâm thần, bại não cùng người chồng tâm thần... Thế rồi, cũng đến thời điểm "sức cùng lực kiệt", may mắn người anh cả trong gia đình nhà chồng đưa anh Thông về nuôi để bớt gánh nặng gia đình. 

Mỗi khi nhìn hai con vật vã, la hét chị như bị cắt từng khúc ruột, trong lòng quặn đau. Hằng ngày để yên tâm đi làm, chị buộc phải nhốt con vào "chuồng" cho hai đứa ở trong để khỏi ra ngoài phá phách hoặc đi lạc... "Căn bệnh tâm thần cứ bám lấy gia đình tôi. Ngày thấy con đầu lòng cất tiếng khóc chào đời niềm hạnh phúc tràn ngập bao nhiêu thì giờ nhận lại cay đắng bấy nhiêu. Đã 25 năm sinh đứa con đầu lòng, gần 1/4 đời người nhưng chưa một lần được nghe tiếng "mẹ"" - người phụ nữ tâm sự.

Đôi mắt ngấn lệ của người mẹ nhìn hai con vui cười trong vô thức liên tục trào lên những dòng nước mắt. Những ánh mắt "ngớ ngẩn" ấy có thể là vô thức với mọi người nhưng lại là nỗi ám ảnh với người phụ nữ khao khát chờ đời một tiếng gọi mẹ của cac con mình từ suốt 25 năm qua...

Điểm tin 8/8: Nam thanh niên táo tợn cướp tiệm vàng giữa phố
Điểm tin 8/8: Nam thanh niên táo tợn cướp tiệm vàng giữa phố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giết người rồi trốn biệt tích hơn 22 năm vẫn không thoát, Thông tin mới nhất vụ xâm hại, giết bé gái 8 tuổi rồi giấu xác... là điểm tin mới nhất.
Một phụ nữ chết bất thường trong bệnh viện
Một phụ nữ chết bất thường trong bệnh viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người nhà nạn nhân đã vây kín bệnh viện để yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc bệnh nhân Chi tử vong trong quá trình cấp cứu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn