Điểm tin 8/8: Nam thanh niên táo tợn cướp tiệm vàng giữa phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giết người rồi trốn biệt tích hơn 22 năm vẫn không thoát, Thông tin mới nhất vụ xâm hại, giết bé gái 8 tuổi rồi giấu xác... là điểm tin mới nhất.

Chó cao nhất thế giới so tài với cho bé nhất nước Anh

Chú chó cao nhất Thế giới 2,1 mét có dịp so tài cao thấp với người đồng môn chỉ cao 7,7 cm giúp  người dân có dịp chiêm ngưỡng hai chú chó cao nhất và lùn nhất so tài bên nhau.

Tờ Wales Online hôm 26/7 đưa tin, chú chó giống Great Dane tên Major gặp chó Chihuahua Disney tại nhà gần Swansea, Wales.

cho anh phunutoday.vn

Chú chó cao nhất Thế giới 2,1 mét (ảnh internet).

Tờ này cũng cho biết mỗi ngày, Major ăn 6 quả trứng cùng hai kilogram thịt gà xay và uống 1,4 lít sữa.  Disney tí hon chỉ cao 7,6 cm trong khi Major cao 2,1 mét.

cho phunutoday.vn

Chú chó cao nhất Thế giới 2,1 mét (ảnh internet).

"Disney nặng tới 76 kg nhưng chắc chắn là chú chó đáng yêu nhất thế giới", Brian Williams, chủ của Major, cho biết. Williams cho hay chú chó khổng lồ này trông rất đáng yêu. Nó tỏ ra chơi đùa rất vui vẻ với bạn mới Disney.

Khởi tố đối tượng rủ bé gái vào nhà để dâm ô

Ngày 7/8, Công an thị xã cửa Lò (Nghệ An) thông tin cơ quan đã tiến hành khởi tố đối vụ án, khởi tố, bắt giam đối tượng Hoàng Xuân Tiến (41 tuổi), trú tại phường N.H, TX. Cửa Lò về hành vi dâm ô với trẻ nhỏ. Trước đó, khoảng 8h ngày 21/5, Tiến đang ở trong nhà mẹ đẻ một mình thì thấy chúa D. (10 tuổi), trú tại TX. Cửa Lò, cùng nhóm bạn choi trước cửa nhà nên nhờ cháu D. vào quét sân.

anh phunutoday.vn

Đối tượng Tiến tại cơ quan điều tra (ảnh internet).

Trong lúc cháu D. đang quét sân, Tiến gọi vào nhà rồi đóng kín cửa lại bảo cháu D. cởi quần áo ra. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại với bé gái, Tiến cho bé gái 15.000 đồng và nói "không được kể với ai". Đến chiều cùng ngày, thấy cháu D. vẫn chơi ở trước cửa nhà nên gọi bé vào tiếp tục thực hiện hành vi dâm ô của mình.

Buổi chiều về nhà, trong lúc bé D. được bà ngoại tám cho nên đã liên tục kêu đau ở bộ phận sinh dục. Sau một hồi gặng hỏi, cháu D. mới kể lại cho cả nhà biết toàn bộ sự việc. Gia đình đưa cháu D. đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An để kiểm tra được các bác sĩ kết luận cháu D. bị tổn thương vùng kín. Sau đó, gia đình đã làm đơn tố cáo hành vi của Tiến lên cơ quan điều tra.

Cháy dữ dội liên tiếp 3 giờ tại cây xăng

Vụ cháy xảy ra khoảng 17h 30 phút và kéo dài hơn 3 giờ gây thiệt hại nhiều tài sản. Vụ cháy xảy ra tại cây xăng Ka Long (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) từ 17h30 chiều 7/8 đến khoảng 20h30 lực lượng chữa cháy mới có thể khống chế, dập tắt đám cháy.

chay phunutoday.vn

Cháy liên tiếp 3 giờ liền tại cây xăng (ảnh TTXVN).

Ban đầu, ngọn lửa bao trùm cả cây xăng nên gây khó khăn cho việc dập tắt đám cháy. Trong tối ngày 7/8 Trao đổi với cơ quan báo chí, ông Dương Văn Cơ, Chủ tịch UBND TP Móng Cái thông tin hiện thành phố vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy.

Hiện lực lượng chứ năng, cảnh sát PCCC đang huy động chi viện từ TP Cẩm Phả và Hạ Long. Theo thông tin ban đầu, một xe bồn đang trong quá trình tiếp xăng vào bể chứa thì gặp sự cố dẫn đến vụ cháy. Một số người xung quanh chứng kiến vụ việc cho hay khoảng 17h30 phút, tại khu vực cửa hàng xăng dầu Ka Long bất ngờ xuất hiện cột khói bốc cao như vòi rồng. Ngọn lửa bốc cháy lớn từ vị trí trung tâm cây xăng rồi nhanh chóng lan ra khu vực xung quanh.

Sức nóng từ ngọn lửa gây ảnh hưởng tới những người ở xa cả hàng chục mét vẫn cảm thấy hơi nóng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 1 - Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh huy động hàng chục chiến sĩ đến dập lửa.

Thông tin mới nhất vụ xâm hại, giết bé gái 8 tuổi rồi giấu xác

Bị cảnh sát cùng người dân truy lùng, lợi dụng trời tối, kẻ xâm hại bé gái 8 tuổi rồi giết hại nạn nhân đã lấy tấm bạt nylon quấn vào người, lăn vào gầm xe tải đậu ven đường lẩn trốn.

anh phunutoday.vn

Người nhà đau đớn trước cái chết tức tưởi của bé gái bị xâm hại (ảnh internet).

Ngày 7/8, Nguyễn Văn Mười (43 tuổi, ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) vẫn đang điều trị tại bệnh viện trong giám sát chặt chẽ của Công an tỉnh Vĩnh Long. Ông Mười là nghi can xâm hại bé gái Phạm Ngọc Bích (8 tuổi, hàng xóm nghi can) giấu xác trong bao tải. Kẻ này bị thương vì đã nhảy khỏi xe xuống đường khi được chở về trụ sở điều tra.

"Bước đầu cơ quan điều tra có đủ chứng cứ để khẳng định Mười là thủ phạm giết bé gái. Mười cũng đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, quá trình phạm tội ông ta như thế nào, hành vi ra sao, có hãm hại bé gái không, cần phải tiếp tục làm rõ", đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an Vĩnh Long, nói với cơ quan báo chí.

Theo cơ quan chức năng, khoảng thời gian chập tối ngày hôm trước, Ông Mười bị mọi người vây bắt vì nghi sát hại bé gái. Trong bức đường cùng ông Mười đã bỏ lại xe máy, dùng tấm bạt nylon quấn vào người, lắn vào gầm xe tải chở khoai lang đang dừng ven đường để tránh sự truy bắt từ người dân. Tuy vậy, người đàn ông đã bị dân phát hiện, tri hô cùng cảnh sát bắt giữ.

Tại địa phương, ông Mười có vợ và một con đang đi học cấp 3 nhưng người vợ nhiều lần đòi li dị vì thói rượu chè, cờ bạc. Sau đó, vợ ông dẫn con về nhà mẹ ruột sinh sống. Trước khi xảy ra sự việc, ông Mười làm tại xưởng gia công bông gòn của người chị ruột.

Vụ việc khiến dư luận hết sức căm phẫn vì thủ đoạn tàn ác, hoang thú của người đàn ông. Trước đó, theo thông tin khoảng 16h ngày 6/8 chị Trương Thúy Hằng (mẹ bé Bích) đi chợ về thì không thấy con gái nên hô hoán, nhờ mọi người cùng chia nhau tìm kiếm.

Khoảng 1 giờ sau đó, anh A.A.Kh là người quen với cha của bé vào nhà ông Mười cách đó 30m để tìm thì thấy vết máu ở tủ lạnh. Thấy vết máu trong tủ lạnh nên linh tính có chuyện chẳng lành, anh Kh. lần theo vết máu đến chiếc lu gần đó thì phát hiện xác cháu Bích trong bao tải. Người thân cho hay trên cơ thể cháu Bích có nhiều vết thương ở đầu và cùng kín. 

Nhận thông báo, Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành thu thập thông tin, điều tra sự việc. Khoảng 1 giờ sau, ông Mười bị bắt đưa về trụ sở cơ quan làm việc. “Tôi bàng hoàng khi nhận tin báo. Trên đường đi mua ve chai thì nhận được điện thoại của vợ báo con gái mất tích nên cố gắng chạy thật nhanh về. Đến nơi thì nghe mọi người nói con gái đã bị giết chết” - anh Phạm Hùng Cường (cha bé Bích) cho biết.

"Bích là học sinh ngoan ngoãn, học lực tốt, luôn chan hòa với mọi người" Theo thầy Nguyễn Trung Ngân - Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Thành Lợi C chia sẻ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Giết người rồi trốn biệt tích hơn 22 năm vẫn không thoát

Sau khi thực hiện hành vi trái pháp luật của mình, Lệ trốn về quê, thay đổi họ rồi sống cuộc sống chui lủi, trốn tránh pháp luật hơn 22 năm.

Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, rạng sáng 7/8 tại quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng, tổ công tác của Phòng cnahr sát truy nã tội phạm (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã bắt giữ Vũ Văn Lệ (SN 1970, đăng ký thường trú tại phường Hà Trung, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị truy nã về tội giết người cách đây 22 năm.

Đối tượngLệ tại cơ quan điều tra (ảnh VTVNews).

Tài liệu từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 14/10/1994, Lệ dùng dao đâm tử vong hàng xóm của em trai do mâu thuẫn cá nhân. Sau gây án, Lệ bỏ trốn khỏi địa phương, sống chui lủi cho đến ngày bị bắt. Tại cơ quan điều tra, Lệ khai nhận, sau khi giết người, y trốn về quê ở xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng làm lao động tự do sống qua ngày cho đến ngày bị lực lượng công an điều tra tuy tìm ra.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nam thanh niên táo tợn cướp vàng giữa chợ

Đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên vào hỏi mua vàng, nhân lúc người chủ không để ý nam thanh niên đã tẩu thoát. Đầu tiên nam thanh niên hỏi mua nhẫn, lúc sau là lắc vàng, rồi đến dây chuyện vàng… Dù sắp có ý định cướp vàng nhưng nam thanh niên vẫn trò chuyện hết sức vui vẻ với chủ tiệm vàng. Để thể hiện mình có tiền, nam thanh niên còn mang theo ví và một ốp laptop làm vỏ bọc.

anh phunutoday.vn

(ảnh chụp màn hình)

Vụ cướp xảy ra tại tiệm vàng bạc cao cấp Toàn Phú (lô số 7, khu nhà tôn, chợ Đông Hà). Đoạn băng camera an ninh ghi lại thì khoảng 16 giờ chiều 7.8, một nam thanh niên dáng người cao, mặc áo zin, đội mũ bảo hiểm, đeo kính, găng tay, bịt mặt vào hỏi chị Toàn (chủ tiệm vàng Toàn Phú) mua vàng.

Đoạn camera ghi lại sự việc (internet).

Khoảng 16 giờ chiều ngày 7.8, nam thanh niên đã cướp 1,5 chỉ vàng ngay giữa chợ Đông Hà (chợ lớn nhất tỉnh Quảng Trị). Số vàng bị cướp không nhiều nhưng xảy ra ngay giữa chốn đông người cho thấy kẻ cướp vô cùng liều lĩnh, gây phẫn nộ dư luận.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. 

Dự báo thời tiết ngày 7/8: Bắc bộ nắng nóng trên 36 độ C
Dự báo thời tiết ngày 7/8: Bắc bộ nắng nóng trên 36 độ C
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo Dự báo từ TTKTTV TƯ, các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng nóng đến 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Điểm tin 7/8: Nước mắt mẹ già có con bị con bị chết tại Nhật
Điểm tin 7/8: Nước mắt mẹ già có con bị con bị chết tại Nhật
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nước mắt người thân gia đình có con bị chết tại Nhật, Tự thiêu vì bị 8 tên "yêu râu xanh" dọa tung clip nhạy cảm lên mạng... là điểm tin mới nhất
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn