9 loại thực phẩm người bị đau đầu không nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Những người bị đau đầu thường rất mệt mỏi và khó chịu để chấm dứt tình trạng này thì đây là những thực phẩm chị em tuyệt đối không nên ăn.

 1. Sô-cô-la

8599bf1696c341.img

Sôcôla chứa chất phenylethylamine. Chấy này khiến mạch máu co lại và giãn ra, sau đó gây đau đầu. Vì vậy, nếu bạn bị đau đầu thì không nên ăn sôcôla.

2. Thịt bảo quản

Bạn không nên ăn các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông,… khi bạn bị đau đầu. Chúng thường có chất bảo quản và chứa nitrat, gây ra đau đầu. Thông thường, đau đầu là do nitrat trong máu cao, vì vậy nếu hấp thu nhiều hơn sẽ làm cho tình trạng đau đầu của bạn tồi tệ hơn.

3. Chuối chín

thuc-pham-cam-an-khi-bi-dau-dau

Chuối là thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin được khuyên ăn hàng ngày. Song bạn nên tránh ăn trái cây này khi đang bị đau đầu. Vì chuối chứa một hợp chất tyramine có khả năng kích hoạt và làm trầm trọng thêm cơn đau đầu

4. Nho chín

songkhoe.net.1504709168

Nho có chứa một chất gọi là tyramine, một acid amin tự nhiên hình thành từ sự phân hủy của protein trong thực phẩm. Tyramine có thể gây ra tăng huyết áp và có thể gây ra đau đầu ở một số người

Ngoài ra, với một số trái cây sấy khô bạn cũng nên cẩn thận, vì đây cũng là một trong những nguyên nhân gây cơn đau đầu.

5. Pho mai

nhung-thuc-pham-nen-va-khong-nen-an-khi-bi-dau-dau-2_800x400

Pho mai chứa hàm lượng cao protein. Thực phẩm có hàm lượng protein cao làm tăng tyramine, một chất gây đau đầu. Do vậy bạn nên lựa chọn loại pho mai phù hợp và tránh ăn quá nhiều.

6. Cà phê

Giúp bạn tỉnh táo và giảm mệt mỏi, nhưng nếu bạn tiêu thụ hơn 200 mg cà phê mỗi ngày bạn có thể nghiện nó. Mà triệu chứng nghiện có thể dẫn đến mất ngủ và đau đầu. Cà phê càng khiến cho bạn nhức đầu thêm.

7. Rượu vang đỏ/rượu

Rượu cũng chứa tyramine, và nghiên cứu mới đây cho thấy rượu vang đỏ có chứa phenol, cũng gây đau đầu. Rượu có thể giúp bạn thư giãn, nhưng bạn nên tránh xa rượu khi bị đau đầu.

8. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan cũng chứa một số amin – khiến cho tình trạng đau đầu của bạn trầm trọng hơn.

9. Thực phẩm chứa tyramine

Thực phẩm chứa tyramine - một axít amin, được biết là gây đau đầu, vì nó làm giảm nồng độ serotonin trong não. Có rất nhiều thực phẩm chứa tyramine, bao gồm bơ, ôliu, chuối, một số loại trái cây họ cam quýt, ...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn