Người thông minh lúc nào cũng biết ''giả ngu'' ở 3 tình huống này, vừa tăng phước vừa tránh họa

( PHUNUTODAY ) - Làm người càng khoe khoang càng nguy hiểm, cách tốt nhất là nên giả ngu ở thời điểm này.

''Giả ngu'' về tiền bạc

Vấn đề nhạy cảm nhất ở trên đời này có lẽ chính là tiền bạc. Người khôn nhắc đến chuyện này sẽ im lặng, kẻ dại thì có bao nhiêu kể bấy nhiêu.

Hãy nhớ thu nhập chính là chuyện bí mật chỉ có bản thân mình biết chứ đừng mang ra ngoài kể lể cho ai cả. Người càng thích công khai thu nhập của mình, là kiểu người muốn người khác ngưỡng mộ mình.

Nhưng rồi theo đó tai họa cũng sẽ ập đến. Hãy cố gắng giữ bí mật về thu nhập có thể khiến bạn bớt được kẻ thù, cũng bớt được những sân si không đáng có.

nguoi-gia-ngu2

''Giả ngu'' trước những kẻ xấu

Một người thật sự khôn ngoan thì lúc nào cũng biết đâu là người mình nên kết giao, đâu là người mình cần cắt đứt quan hệ.

Ở môi trường công sở hay ra ngoài xã hội thì chúng ta gặp rất nhiều loại người, có người xấu, người tốt.

gia-ngu

Trên đời này lòng người là thứ chúng ta không thể đo được, người tưởng tốt hóa ra xấu, mà người nhìn ngoài tưởng xấu hóa ra lại sống chân thành, thiện lương.

Cách khôn khéo trong đối nhân xử thế sẽ khiến bạn an toàn. Giả ngốc mới chính là thông minh, chỉ có kẻ dại mới bô bô cái miệng.

nguoi-gia-ngu

''Giả ngu'' về trình độ của bản thân

Ngoài thái độ làm việc thì trình độ làm việc chính là cách nhanh nhất để đưa bạn đi lên chức nhanh nhất. Hãy không ngừng cố gắng, cải thiện bản thân để mang lại được sự nghiệp ổn định trong tương lai.

Dù bạn giỏi hay bạn dốt, dù thành công hay thất bại thì cũng cần phải sống khiêm tốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link