Người thuộc mệnh này trồng ngay cây khế trong nhà, nhỏ thôi cũng đủ chiêu tài rước lộc, con cháu khỏe mạnh vinh hiển

( PHUNUTODAY ) - Khế là một loại cây phổ biến ở Việt Nam vừa để lấy quả ăn, vừa làm cây cảnh phong thủy và còn là vị thuốc để trị bệnh

Dân gian Việt Nam nổi tiếng với câu chuyện ăn khế trả vàng. Khế là cây gắn với hình ảnh của may mắn, phúc đức, thịnh vượng, của người hiền lành tử tế, gặp hậu vận may mắn, được trời đối đãi hậu ái. Khế còn là cây sai trái, khi quả chín vàng trông rất đẹp mắt. Cây khế còn biểu trưng cho phúc lộc tiền tài dồi dào, con cháu đông đủ vui khỏe đầy đàn. Chùm khế lúc lỉu biểu tượng cho sự no đủ sung túc  thịnh vượng. Khế đặc biệt là cây dễ trồng ít sâu bệnh.

Chín vì điều đó nhiều người ngày nay thích trồng khế trong nhà làm cảnh. Khế có thể trồng xuống đất hoặc trồng trong chậu cũng rất sai quả. Cây càng sai quả phúc lộc càng dồi dào gia chủ càng thịnh vượng. Trong gia đình không cần trồng cây khế to, chỉ cần cây trong chậu, chăm sóc đúng cách để cây sai hoa sai trái là thịnh vượng may mắn.

cay-khe-nho

Chỉ cần 1 cây khế nhỏ sai quả cũng đủ đẹp theo phong thủy

Cây khế thích hợp với mệnh nào?

Cây khế thân màu nâu lá xanh, khi quả chín có màu vàng tươi nên cây khế hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Khế là cây đại diện cho chánh pháp thiện lương. Nên trồng khế trong sân vườn mang lại rất nhiều điềm may mắn và phúc đức.

Khế chua hay khế ngọt tốt hơn?

Cây khế hiện có giống khế chua và khế ngọt. Khế chua và khế ngọt thì theo phong thủy đều tương tự nhau nên tùy gia chủ thích chọn giống nào để tiện ích trong gia đình. Quả khế chua thường quả nhỏ hơn khế ngọt, lá mỏng hơn. Dùng để ăn thì khế ngọt để ăn quả tươi nhiều hơn, khế chua thì dùng quả tươi làm gia vị cho các món ăn nhiều hơn. Công dụng của lá khế chua thường dùng nhiều hơn khế ngọt.

cay-khe-hop-menh

Cây khế đặc biệt hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. 

Khế là vị thuốc cho cả người già trẻ nhỏ phụ nữ, đàn ông

Lá khế trong dân gian giúp trị mụn nhọt lở loét rất tốt. Lá khế dùng cho những người nổi mề đay, trẻ nhỏ rôm sảy mẩn ngứa.Những ngày hè nóng nực oi bức khiến cho da phát ban, tắm nước lá khế là bài thuốc dân gian được lưu truyền nhiều năm khá hữu ích với nhiều người. Những người có làn da bị nhờn, hay nổi mụn, thì nước nước lá khế rửa mặt hoặc đắp lá khế cũng có thể cải thiện.

Đặc biệt lá khế giúp làm đẹp da trị mụn. Quả khế thì nhiều vitamin khoáng chất và lycopen giúp đẹp da và hỗ trợ nam giới phòng ngừa bệnh tuyến tiền liệt rất hiệu quả. Chính vì thế khế không chỉ là vị thuốc dân gian mà còn được khoa học khuyến cáo nên dùng trái khế mỗi ngày tăng cường sức khỏe, tránh ăn nhiều cùng một lúc vì có thể khiến cho tăng lượng oxalic làm tăng nguy cơ sỏi thận. 

Lưu ý trồng khế cho hợp phong thủy

Khế là cây thân gỗ to rễ ăn sâu nên nếu trồng bạn chú ý vị trí cho chúng. Nếu trồng xuống đất thì lưu ý không trồng sát tường, tránh vị trí chặn trước cửa ra vào vì khi cây khế to lên có thể vướng lối đi, chắn cửa đón tài lộc. Do đó khi trồng xuống đất nên trồng sau nhà hoặc bên cạnh sân vườn, lối đi. Nếu trồng trong chậu thì có thể trồng trước nhà nhưng nên để chậu vừa phải.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn