Người thuộc tuổi này đừng dại trồng cây kim tiền: Chưa thấy lộc về, tiền bạc đã trôi sông, dễ khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những người thuộc mệnh này rất kỵ trồng cây kim tiền nên đừng dại trồng trong nhà kẻo mất hết tài lộc.

Ý nghĩa của cây kim tiền

Cây kim tiền xét về mặt khoa học giúp thanh lọc không khí tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt là với những môi trường có nhiều chất bức xạ, sóng điện tử như là văn phòng làm việc, hoặc nơi có nhiều thiết bị như tivi, lò vi sóng...

Xét về mặt phong thủy cây kim tiền đại diễn cho tài lộc trong nhà. Khi cây kim tiền càng sinh trưởng phát triển tốt thì gia chủ càng trở nên giàu có phát tài phát lộc. Ngược lại, nếu như cây kim tiền héo úa thì đó là dấu hiệu tài lộc đi xuống. 

Người không hợp cây kim tiền

Người không hợp cây kim tiền

Cây kim tiền không hợp mệnh nào?

Trong phong thủy thì những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa hợp nhất để trồng cây kim tiền. Nên những người thuộc hai mệnh này càng trồng cây kim tiền tài lộc càng dồi dào giàu có. Cây kim tiền thuộc hành Mộc mà Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, người thuộc hai mệnh này có thể thoải mái lựa chọn cách trồng cây kim tiền, thủy sinh hoặc trồng trong đất đều được.

Trong phong thủy do cây kim tiền thuộc thuộc tính Mộc trong ngũ hành. Tuy nhiên, khi xét theo ngũ hành sinh khắc, Mộc khắc Thổ, do đó cây kim tiền sẽ không phù hợp với những người có mệnh Thổ. Những người nào mà thuộc hành thổ thì nên tránh xa cây kim tiền. Vì vậy, người mệnh Thổ đừng nên để ý không trồng loại cây này trong nhà kẻo tan gia bại sản.

Người thuộc mệnh này kỵ cây kim tiền không nên trồng

Người thuộc mệnh này kỵ cây kim tiền không nên trồng

Ngoài ra, Thủy sinh Mộc, khiến cây kim tiền là cây bán tương khắc với thuộc tính Thủy. Vì vậy, cây kim tiền cũng không hợp với những người có mệnh Thủy. Chính vì vậy, nếu ai đó thuộc mệnh Thủy cũng nên tránh xa cây kim tiền không nên trong kẻo tài lộc tiêu tán.

Lưu ý: Nếu như bạn có nhu cầu trồng cây kim tiền để tăng lộc khí cho gia đình mìn thì nên tránh, tuyệt đối không đặt cây kim tiền trong phòng ngủ vì nó có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nguyên nhân chính là khi vào ban đêm, cây thực hiện quá trình hô hấp, hút oxy và thải ra khí carbonic. Chính vì vậy, nếu bạn trồng cây kim tiền cũng như các loại cây xanh khác trong phòng ngủ sẽ khiến lượng oxy trong phòng giảm xuống (nhất là với phòng đóng kín cửa), gây hại cho con người. Ngoài ra, gia đình có trẻ nhỏ cũng nên cân nhắc khi trồng cây kim tiền vì phần thân và lá của cây có chứa độc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link