Người tuổi thọ ngắn thường có 5 biểu hiện này khi đi bộ: Ai không có thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây cho thấy sức khỏe của bạn đang không được tốt hãy đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Đi không vững hoặc có đáng đi bất thường

Nếu một người khỏe mạnh khi đi bộ thường vô cùng thoải mái tư thế vô cùng vững vàng và hiên ngang. Tuy nhiên, nếu khi đi bộ, bạn luôn có cảm giác đi không vững, thậm chí bị lảo đảo, nghiêng người thì cần cảnh giác với các bệnh về mạch máu não. Bởi vì theo các chuyên gia thì khu vực não bộ là cơ quan đầu não của cơ thể con người, giúp kiểm soát sự thăng bằng khi di chuyển. Nếu não bất ổn thì nó cũng thể hiện ra khi đi bộ.

Bên cạnh đó, nếu bạn đi bộ mà có dáng đi không vững chắc thì cũng nên đi kiểm tra bởi rất có thể bạn đang khắc rắc rối về não bộ hoặc xương khớp.

Khi đi bộ thường bị chóng mặt và đau đầu hoa mắt

Cảm giác chóng mặt, đau đầu khi đi bộ có thể là do các bệnh lý nội sọ gây ra. Khi mạch máu não bị thu hẹp hoặc thậm chí có dấu hiệu đột quỵ sẽ dễ gây thiếu máu cục bộ và thiếu oxy nên bạn sẽ dễ bị chóng mặt và đau đầu. Bởi vậy, trong tình huống này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt kẻo càng để lâu tình trạng bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng.

4 biểu hiện khi đi bộ cho thấy bạn đang có bệnh

4 biểu hiện khi đi bộ cho thấy bạn đang có bệnh

Thường bị đau bụng và tiêu chảy sau khi đi bộ

Một người khỏe mạnh khi đi bộ sẽ không cảm thấy dấu hiệu nào bất thường mà vô cùng khoan khoái dễ chịu. Nhưng nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau bụng, chướng bụng khi đi bộ có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Nguyên nhân chính là do khi đi bộ có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa nhưng không gây tiêu chảy. Trong trường hợp bạn thường xuyên bị đau bụng và muốn đi vệ sinh trong khi đi bộ thì rất có thể dạ dày và ruột của bạn đã bị tổn thương, khi vận động sẽ kích thích tiêu hóa và gây tiêu chảy. Bởi vậy, trong tình huống này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Hay bị dau tức ngực, khó thở khi đi bộ

Nếu khi đi bộ bạn luôn cảm thấy tức ngực thì cần cảnh giác với những tổn thương ở tim, trong đó thường gặp nhất là những cơn đau thắt ngực do bệnh mạch vành tim dễ gây ra khi sinh hoạt. Người mắc bệnh này sẽ phải tiết chế hoạt động, nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến nhồi máu cơ tim, rất nguy hiểm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng khó thở khi đi bộ những có thể do các bệnh về phổi, nhất là những người có tiền sử hút thuốc lá lâu năm. Nguyên nhân chính là do bệnh về phổi thường gặp nhất là phổi tắc nghẽn mãn tính nếu người bị có thói quen hút thuốc lá lâu ngày làm tổn thương cấu trúc của phổi dẫn đến chức năng phổi bị suy giảm nghiêm trọng. Từ đó, dẫn đến hiện tượng hụt hơi, khó thở khi vận động.

Đi bộ khó thở nên kiểm tra sức khỏe

Đi bộ khó thở nên kiểm tra sức khỏe

Cảm thấy đau nhức khớp gối khi đi lại

Ai cũng biết rằng việc thường xuyên i bộ là phương pháp tập luyện nhẹ nhàng nhưng cần có sự phối hợp của các khớp xương toàn thân, đặc biệt là khớp gối và cột sống thắt lưng. Trường hợp bạn bị đau khớp đầu gối bất thường hay cảm thấy đau nhức vùng thắt lưng và chân thì nên đề phòng bệnh lý về khớp gối.

Chính vì vậy, với những người mà có kết cấu của xương khớp kém sẽ làm tăng nguy cơ thoái hoá xương khớp, gây ảnh hưởng đến việc đi bộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link