Vì sao không nên tắm quá lâu? Câu trả lời từ chuyên gia khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tắm quá lâu kỳ thực không tốt cho sức khỏe. Hãy nghe những lời khuyên đúng đắn từ chuyên gia.

Vì sao không nên tắm quá lâu?

Hãy tham khảo lời khuyên từ chuyên gia để có thể sử dụng cách tắm tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Tắm thường xuyên giúp mở rộng các lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn có hại cho da. Khi cảm thấy căng thẳng, các cơ thể thường bị căng và dẫn đến các triệu chứng như chuột rút. Tắm không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn là một cách tốt để giảm căng thẳng và trầm cảm.

Tuy nhiên, liệu việc tắm trong thời gian dài có phải là tốt cho sức khỏe không? Dưới đây là câu trả lời từ chuyên gia:

Liệu tắm lâu hay tắm nhanh có tốt hơn cho sức khỏe? Matthew Jenkins, một chuyên gia về hệ thống sưởi tại MyJobQuote (Hoa Kỳ), cho biết: "Việc tắm lâu dẫn đến sự tích tụ độ ẩm trong phòng tắm của bạn, làm ẩm ướt các bề mặt như tường, trần và gạch lát.

Tuy nhiên, liệu việc tắm trong thời gian dài có phải là tốt cho sức khỏe không?

Tuy nhiên, liệu việc tắm trong thời gian dài có phải là tốt cho sức khỏe không?

Nếu không có hệ thống thông gió hiệu quả, độ ẩm thừa từ việc tắm lâu có thể bị lưu lại, đặc biệt là khi sử dụng nước nóng. Theo thời gian, điều này có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm mốc".

Điều đáng chú ý là nấm mốc có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như nghẹt mũi, hắt hơi, ho, khò khè, nhiễm trùng đường hô hấp và làm trầm trọng thêm các vấn đề như hen suyễn và dị ứng.

Jenkins cũng nói: "Thói quen hàng ngày chơi một vai trò quan trọng trong việc gây ra nấm mốc trong nhà. Sự kết hợp giữa việc không thông gió đúng cách và thói quen không cẩn thận hàng ngày có thể thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc.

Điều quan trọng là chủ nhà cần chú ý đến thói quen hàng ngày của mình và thực hiện các biện pháp để giảm thiểu độ ẩm. Bằng cách tăng cường thông gió và duy trì một môi trường không ẩm ướt, chúng ta có thể giảm nguy cơ nhiễm nấm mốc".

May mắn thay, những người thích tắm nước, đặc biệt là tắm nước nóng, vẫn có thể tắm miễn là họ đảm bảo "thông gió đầy đủ".

Theo Jenkins, "Việc mở một khe cửa, bật quạt và mở cửa sổ giúp thoát hơi ẩm sau khi tắm lâu. Nếu phát hiện nước tràn ra trên gạch hoặc tường, hãy lau khô bằng một tấm vải sạch và khô".

May mắn thay, những người thích tắm nước, đặc biệt là tắm nước nóng, vẫn có thể tắm miễn là họ đảm bảo

May mắn thay, những người thích tắm nước, đặc biệt là tắm nước nóng, vẫn có thể tắm miễn là họ đảm bảo "thông gió đầy đủ".

Hơn nữa, một sai lầm phổ biến sau khi tắm có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm mốc. Chuyên gia cảnh báo rằng việc để khăn ướt trên sàn có thể làm cho nơi này trở thành môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển, đặc biệt trong những phòng tắm ẩm ướt.

Jenkins nói: "Nấm mốc thích phát triển trong môi trường ẩm ướt và không khí kém lưu thông, đặc biệt là khi khăn tắm được gói thành một đống trên sàn. Điều này tạo ra một môi trường lý tưởng cho việc phát triển của nấm mốc, khiến chúng trở thành môi trường cho sự phát triển của các loại nấm mốc đen và vi khuẩn".

Thời gian cần cho nấm mốc phát triển trên khăn tùy thuộc vào điều kiện môi trường và mức độ ẩm. Tuy nhiên, nếu điều kiện thích hợp, nấm mốc có thể xuất hiện trên khăn chỉ sau 12 giờ.

Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên treo khăn ướt trên thanh treo khăn để giảm "đáng kể" nguy cơ bị nấm mốc. Ông cũng khuyên: "Khi giặt khăn, đảm bảo chúng được phơi khô hoàn toàn trước khi đặt vào máy giặt, để tránh tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển trên giỏ giặt và trên quần áo khác".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link