Người tuổi thọ ngắn thường có 5 vị trí trên cơ thể chuyển sang màu trắng, mong bạn không có điểm nào

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy những vị trí này trên cơ thể chuyển sang màu trắng, bạn cần cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh.

Môi trắng bệch

Thông thường, người khỏe mạnh sẽ có đôi môi hồng hào, căng mịn. Người có tuổi thọ ngắn thường sẽ gặp tình trạng môi trắng bệch. Nguyên nhân là do cơ thể bị bệnh hoặc thiếu khí huyết. Ngoài ra, nếu gan thận bị tổn thương, không thể hoạt động bình thường khiến các cơ quan khác trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng và dẫn đến tình trạng môi biến sắc, trở nên trắng bệch, thiếu sức sống.

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-vi-tri-tren-co-the-chuyen-sang-mau-trang-01

Khi phát hiện tình trạng này nghĩa là sức khỏe của bạn đang bị tổn hại và cần được khắc phụ sớm. Nên đến viện để kiểm tra để tìm ra nguyên nhân và điều trị càng sớm càng tốt.

Tóc bạc

Khi con người có tuổi, tóc sẽ bạc dần. Tuy nhiên, nếu bạn còn trẻ nhưng tóc đã bạc sớm, tập trung nhiều ở hai bên thái dương, trước trán, sau đầu thì chứng tỏ cơ thể đang có vấn đề.

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-vi-tri-tren-co-the-chuyen-sang-mau-trang-02

Tóc bạc xuất hiện nhiều ở hai bên thái dương cho thấy gan nóng. Nếu tóc bạc xuất hiện ở phía trước trán nghĩa là tỳ vị yếu; sau đầu là khí huyết ở thận không lưu thông.

Khi thấy tóc bạc xuất hiện ở những vị trí này, bạn cần phải chú ý đến sức khỏe của mình hơn.

Lưỡi trắng

Nhìn màu sắc lưỡi cũng có thể đoán biết tình trạng sức khỏe của con người. Bình thường, lưỡi sẽ có một lớp phủ nhẹ trên bề mặt tuy nhiên nếu lớp phủ này chuyển sang trắng bệch nghĩa là cơ thể đang mất nước nặng. Nếu lúc này, lưỡi trở nên to bất thường, cắn nhẹ có để lại dấu răng nghĩa là tỳ vị và dạ dày của bạn đang gặp vấn đề.

Nếu gặp tình trạng lưỡi trắng và có cảm giác ngứa râm ran, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo tim có vấn đề.

Dù gặp phải trường hợp nào, bạn cũng nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Móng tay trắng

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-vi-tri-tren-co-the-chuyen-sang-mau-trang-03

Đây cũng là một trong những dấu hiệu bất thường của cơ thể mà bạn cần phải chú ý. Màu sắc của móng tay có thể phản ánh quá trình tuần hoàn máu của cơ thể. Nếu tuần hoàn máu diễn ra bình thường, máu được cung cấp đủ thì móng tay sẽ luôn trong trạng thái hồng hào. Khi móng tay có màu trắng đục, dễ gãy, điều đó cho thấy hệ thống tuần hoàn máu có vấn đề, đa phần là do tình trạng thiếu máu gây ra.

Mặt nhợt nhạt

Khuôn mặt của người khỏe mạnh thường hồng hào, đầy sức sống. Khi không khỏe, sắc mặt của con người sẽ thay đổi, chuyển sang nhợt nhạt, kém sắc hơn hẳn. Nếu tình trạng này kéo dài kèm với hiện tượng cơ thể mệt mỏi, uể oải, luôn cảm thấy thiếu sức sống, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để tìm hiểu nguyên nhân. Nó có thể là dấu hiệu của chứng thiếu máu hoặc lá lách, dạ dày bị tổn thương hoặc cũng có thể là biểu hiện của bệnh tim.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link