7 dấu hiệu sức khỏe thể hiện rõ trên móng tay: Ai thấy thì đi khám ngay

( PHUNUTODAY ) - Bình thường móng tay sẽ có màu hồng nhạt. Nếu bạn thấy trên móng tay xuất hiện những dấu hiệu khác lạ thì nên đi khám càng sớm càng tốt.

Móng tay có sọc đen dọc

Nếu như nốt ruồi xuất hiện khiến bạn lo ngại ung thư da thì sọc đen dọc có thể là biểu hiện của ung thư hắc tố - dạng nghiêm trọng nhất của ung thư da. Vậy nên nếu thấy có bất kỳ sọc đen dọc trên móng tay của ngón tay nào thì cũng nên đi khám ngay.

Có vết hằn lõm ngang trên móng tay

Càng lớn tuổi, người ta có thể phát triển một cách tự nhiên các gờ dọc trên móng tay hoặc móng chân. Nhưng nếu bạn thấy có các đường ngang trên móng tay, đó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2.

Nguyên nhân xuất hiện đường gờ có thể do lượng đường trong máu không được kiểm soát. Ngoài ra, đường gờ cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tuyến giáp.

Móng tay có dạng lõm

Nếu thấy móng tay trở nên mỏng dẹt đến nỗi lõm hẳn xuống thay vì phải nhô lên hơi cao thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu máu và thiếu sắt. Triệu chứng này cũng gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể vì vậy bạn hãy lưu ý.

Móng tay có sọc trắng ngang

Sọc ngang màu trắng trên móng tay có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu kẽm hoặc protein. Móng tay không nhận đủ chất nên sự phát triển bị gián đoạn. Lúc này bạn cần bổ sung kẽm để nâng cao sức khỏe cho mình.

Tuy nhiên nếu cơ thể được bổ sung đủ chất mà móng tay vẫn có sọc trắng ngang thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh thận hoặc gan.

Móng tay có nhiều sọc dọc

Tuổi tác có thể là nguyên nhân khiến móng tay xuất hiện nhiều sọc dọc và thô ráp hơn. Dấu hiệu này không đáng lo ngại. Sọc dọc trên móng cũng như nếp nhăn trên da sẽ xuất hiện nhiều hơn khi bạn lớn tuổi, đặc biệt là khi bước qua tuổi 50.

Móng tay ngắn đi

Đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Chẳng hạn như tổn thương dây thần kinh do bệnh tiểu đường. Nó khiến móng tay trông ngắn lại và giòn dễ gãy.

Móng tay dễ bị gãy

Móng tay nứt nẻ, khô, giòn, dễ bị gãy hơn bình thường có thể là do cơ thể bạn đang thiếu biotin. Biotin còn được gọi là vitamin H hay vitamin B7, là một vitamin nhóm B tan trong nước. Loại vitamin này giúp nuôi dưỡng da, tóc đẹp, móng tay, móng chân chắc khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link