Người xưa có câu: ''Tam nam bất phú, tứ nữ bất bần'', muốn hóa giải thì phải làm sao?

17:10, Thứ hai 10/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cũng cho rằng con trai thường ăn chơi, không tình cảm, hiếu thảo. Khi con trai trưởng thành thì bố mẹ còn phải lo lắng để lại của cải để con lấy vợ. Việc đầu tư cho con trai khiến cha mẹ tiêu tốn tiền bạc nên cuối cùng chẳng còn gì.

Vì sao tam nam bất phú, tứ nữ bất bần?

Tam nam bất phú được hiểu là gia đình nào có 3 người con trai thì thường gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, làm mấy cũng khó giàu.

Tại sao các cụ ngày xưa kiêng sinh 3 con trai? Thời xưa cho rằng gia đạo mà có 3 anh em trai thì sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Thứ nhất là nuôi dạy ba người con trai sẽ gặp vất vả. Thứ hai là dễ xảy ra bất hòa trong gia đình, tranh chấp tài sản.

7666b

Thứ ba là đường hôn nhân của 1 trong 3 anh em sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thứ tư là gia đình sẽ gặp nhiều tai ương, xui xẻo.

Người xưa cũng cho rằng con trai thường ăn chơi, không tình cảm, hiếu thảo. Khi con trai trưởng thành thì bố mẹ còn phải lo lắng để lại của cải để con lấy vợ. Việc đầu tư cho con trai khiến cha mẹ tiêu tốn tiền bạc nên cuối cùng chẳng còn gì.

Trong khi đó thì con gái thường sống tình cảm, chịu thương chịu khó. Ngày xưa con gái thường không được đi học nên cha mẹ cũng đỡ tốn kém. Từ nhỏ đã phụ giúp cha mẹ nhiều việc. Khi đến tuổi kết hôn thì gia đình nhà trai sẽ lo cho cuộc sống của con dâu. Nhà gái cũng có được một khoản thách cưới lớn.

co nhan

Thế nhưng thực tế thì ''tam nam bất phú, tứ nữ bất bần'' không phải lúc nào cũng đúng. Nhiều gia đình dù sinh 3 con trai vẫn rất giàu có, nhiều nhà sinh 4 con gái làm ăn mãi vẫn nghèo.

Suy cho cùng thì con cái có ngoan ngoãn, hiếu thảo không là do cách nuôi dạy của cha mẹ.

Cách hóa giải tam nam bất phú theo quan niệm của các cụ ngày xưa

Từ xưa các cụ cho rằng" Có thờ có thiêng, có kiêng có lành''. Muốn gia đạo hạnh phúc, con cháu ngoan ngoãn thì cách hóa giải tam nam bất phú chính là:

Ba người anh em nên sống cách xa nhau.

vff

Ba mẹ nên nhận thêm một người khác làm con nuôi.

Chắc chắn người con nuôi này sẽ giúp gia đình điều hòa gia đạo. Nếu như chẳng may cha mẹ mất sớm thì ba anh em có thể kết nghĩa thêm người anh hoặc người em. Người xưa cho rằng gia đình có 4 người con trai thì sẽ mang lại vinh hoa phú quý.

Một trong ba người con trai có thể làm con nuôi của họ hàng

Nghĩa là ba mẹ vẫn chăm sóc nhưng mượn danh người thân nhận nuôi để mang lại sự may mắn.

Điều quan trọng nhất là cha mẹ cần sống lương thiện, theo đó phong thủy của gia đình cũng sẽ đi lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: