Bếp luôn vượng khí gia đình giàu to: 5 bí quyết để có căn bếp hợp phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Hiện đại nhưng vẫn đảm bảo hợp phong thủy giúp căn bếp nhà bạn đón vượng khí dồi dào. Từ đó, gia đình sẽ luôn sung túc, tài lộc viên mãn, hạnh phúc lâu dài.

Đặt bếp nấu ở vị trí nhìn ra cửa chính

Khi đứng nấu ăn mà vẫn nhìn được ra cửa chính bạn có thể kiểm soát được người ra vào ngôi nhà đồng thời bao quát được các thành viên trong nhà. Điều này ngụ ý rằng bạn có thể phát huy tối đa năng lực kiểm soát cuộc sống cũng như sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội có thể đến với mình.

Trường hợp bạn không thể đặt bếp ở vị trí như vậy thì có thể đặt một chiếc gương phản chiếu lại khu vực cửa chính. Sao cho khi đứng nấu ăn, nhìn vào gương bạn vẫn có thể quan sát người ra vào ở cửa.

Lựa chọn màu bếp hợp phong thủy

Theo phong thủy, phòng bếp màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và sạch sẽ, giúp làm nổi bật lên màu sắc của thực phẩm, món ăn mà bạn chế biến. Từ đó cũng giúp kích thích cảm giác ngon miệng.

Hoặc bạn có thể chọn màu bếp theo phong thủy ngũ hành tương hợp với cung mệnh.

Chẳng hạn:

- Màu nâu, vàng thuộc hành Thổ giúp nuôi dưỡng và ổn định sự nghiệp.

- Màu xanh lam, xanh lá cây tràn đầy sức sống giúp cho sự tăng trưởng, linh hoạt.

- Màu đen, xanh nước biển giúp ích cho trí tuệ và kết nối xã hội.

- Màu trắng, xám thể hiện sự vui vẻ, chính xác.

Bồn rửa, bếp nấu bố trí cách xa nhau

Bồn rửa bát theo phong thủy ngũ hành mang yếu tố Thủy vì vậy mà cần đặt xa bếp nấu mang yếu tố Hỏa. Đặt quá sát nhau có thể gây ra xung đột trong các mối quan hệ.

Nếu như muốn ngăn chặn năng lượng xấu này mà không thể thay đổi vị trí của bồn rửa hoặc bếp nấu thì có thể đặt một chậu cây hoặc một thảm cỏ màu xanh lá cây giữa bếp nấu và bồn rửa nhằm dung hòa hiệu quả sự xung đột này.

Lắp đặt tủ bếp kịch trần

Theo quan niệm phong thủy, khoảng trống phía trên tủ bếp nên được lấp đầy. Nếu để trống thì các năng lượng âm, bụi bẩn có thể cáu két lại, làm không khí căn bếp trở nên ngột ngạt.

Nếu tủ bếp nhà bạn không lắp kịch trần thì bạn có thể lấp đầy không gian trống đó bằng những món đồ trang trí. Như vậy thì vừa giúp làm đẹp căn bếp, vừa ngăn năng lượng tiêu cực tụ lại.

Sử dụng đồ gỗ trong căn bếp

Những món đồ bằng gỗ như bàn ăn, tủ bếp, thớt, giá để đồ dùng, kệ gia vị bằng gỗ,… mang yếu tố Mộc, giúp tăng cường mối liên kết gia đình và thu hút sự thịnh vượng của gia chủ.

Đặt một vài chậu cây ở cửa sổ phòng bếp cũng giúp không gian thêm tươi mát. Nhưng bạn cần nhớ là chăm sóc các chậu cây thường xuyên và đảm bảo chúng sinh trưởng tốt để giữ gìn sinh khí tốt đẹp cho căn nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link