3 vị trí đặt bếp cấm kỵ và cách hoá giải chuẩn phong thuỷ

( PHUNUTODAY ) - Bếp là nơi giữ lửa, tượng trưng cho nguồn tài lộc của gia chủ. Nếu đặt bếp ở những vị trí đại kỵ sẽ làm ảnh hưởng tới tài lộc cũng như hạnh phúc của gia đình.

Bếp hướng vào nhà vệ sinh

Theo quan niệm ngũ hành trong phong thuỷ thì bếp là nơi vượng Hoả còn nhà vệ sinh lại là nơi ẩm thấp, sản sinh nhiều uế khí và thuộc hành Thuỷ. Vậy nên việc thiết kế nhà vệ sinh đối diện với bếp sẽ khiến cho những dòng khí trường xú uế lan ra phòng bếp. Điều này sẽ gây nên ảnh hưởng rất xấu tới vận khí của căn bếp.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia phong thuỷ cần đặc biệt tránh việc để bếp nấu trực đối nhìn thẳng thấy bồn cầu hay bồn rửa tay. Kiểu sắp xếp này là tối kỵ cần tránh. Nó không chỉ ảnh hưởng tới vận khí của căn bếp mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới tài lộc của gia chủ.

Về mặt sức khoẻ, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại. Còn bếp nấu là nơi cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Vậy nên cách thiết kế để nhà vệ sinh đối diện với nhà bếp có thể khiến những vi khuẩn có hại theo không khí lan tới khu vực nhà bếp. Từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Nhiều gia đình do diện tích hạn chế và điều kiện kinh tế eo hẹp nên chấp nhận cách thiết kế này để tối ưu không gian. Để hoá giải bạn có thể treo thêm bức tranh hình cây cối để hoá giải thế cục phạm phong thuỷ này. Khi đó, các uế khí thuộc hành Thuỷ từ nhà vệ sinh sẽ dưỡng cho Mộc khí, Mộc khí lại dưỡng cho Hoả khí của bếp vượng hơn.

Bếp hướng vào phòng ngủ

Theo phong thuỷ, cách kết hợp nhà bếp với những không gian xung quanh có liên quan đến vận thế của cả ngôi nhà. Vì vậy mà trong quá trình bài trí và thiết kế nhà bếp các gia đình nên tránh đặt bếp hướng thẳng vào phòng ngủ.

Lý do là bếp vượng Hoả, nếu đặt hướng vào phòng ngủ thì khí nóng cùng mùi dầu mỡ, thức ăn khi nấu sẽ tràn sang khu vực phòng ngủ.

Phòng ngủ là nơi để con người nghỉ ngơi, cần yên tĩnh và không khí trong lành. Bố trí bếp hướng vào phòng ngủ có thể sẽ phá vỡ các khí trường có lợi ở đây. Bên cạnh đó cũng dễ làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Việc bố trí giường ngủ đối diện với bếp nấu và người nằm trên giường quay hướng chân về bếp cũng là một đại kỵ trong phong thuỷ.

Để hoá giải tốt nhất là hãy sắp xếp lại vị trí giường ngủ, tuyệt đối không kê giường trực đối với bếp nấu.

Bếp và bàn thờ đối nghịch nhau

Lỗi phong thuỷ này thường gặp ở nhà cấp 4 hoặc chung cư. Đây là một đại kỵ trong phong thuỷ nhà ở, được gọi là hiện tượng “thần đối thần” hay “thần phản thần”. Lý do là cách bố trí này khiến hệ thống táo phủ thần quân đối đầu với hệ thống thần linh ngũ phương long mạch. Nó có thể dẫn tới hiện tượng rối loạn trong phong thuỷ nhà ở.

Để hoá giải bạn bắt buộc phải di chuyển vị trí của bếp, không để bếp và bàn thờ đối nghịch nhau. Có thể đặt bếp cùng hướng hoặc vuông góc với bàn thờ nhưng không để gần bàn thờ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link