Người xưa dặn: Đúng tháng Chạp làm 4 việc này, gia đình an yên, tránh việc xui, rước may mắn vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng cuối cùng của năm, gia chủ và các thành viên trong nhà nên tích cực làm 4 việc này để gia đình lúc nào cũng hoà thuận, làm việc hanh thông, rước thêm tài lộc.

Vào dịp tháng Chạp, gia chủ có thể làm những việc này để giúp bản thân và các thành viên khác trong nhà tránh được vận xui, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Sử dụng lá ngải cứu

Dù thường xuyên sử dụng ngải cứu như một loại rau bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng biết rằng đây còn là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông Y với tác dụng chữa tiêu chảy, đau đầu, điều hoà kinh nguyệt và cầm máu… Ngoài ra, ngải cứu còn có tác dụng “xả xui" hiệu quả trong phong thuỷ.

Empty

Cụ thể, ngải cứu là vật thuần dương nên có thể giúp gia chủ chuyển hoá năng lượng trên đồ vật cũ. Vì thế trước đây, người ta thường đốt một ít lá ngải cứu rồi đem xông trước các đồ gia dụng, đồ dùng cũ khoảng 30 giây để khử tà khí, mang đến vận mới đầy may mắn, thịnh vượng cho chúng.

Không những vậy, bạn còn có thể treo một nắm lá ngải cứu trên cánh cửa nhà để xua đuổi điều xui xẻo và rước vận may, điềm lành và những điều tốt đẹp vào nhà.

Sử dụng muối

Trong phong thuỷ, muối chính là một trong những thứ có thể giúp chúng ta xua đuổi tà khí, ma quỷ và rước may mắn, bình an vào nhà. Vì thế, để tránh gặp phải “vận xui" trong tháng Chạp, bạn có thể rắc muối biển ở những khu vực như trước sân, trước cửa… để bảo vệ gia đình. Chờ khoảng một ngày sau thì quét muối đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cầm một nắm muối và ném qua vai trái của mình với ý nghĩ bỏ lại điều không may sau lưng và tiến về tương lai tốt đẹp. Đặc biệt, tuyệt đối không nên ném muối qua vai phải kẻo “nhân đôi vận xui".

Empty

Một trong những cách phổ biến nữa là cắt quả chanh làm bốn nhưng không nên cắt rời rồi đặt vào đĩa muối và để dưới gầm giường. Đây là cách người ta thường làm để mong xua đuổi vận xui, kích hoạt tài lộc. Chờ tới sáng hôm sau thì vứt đĩa muối chanh đi nhưng nên cầm cả đĩa chanh muối đổ vào túi bóng và vứt khỏi nhà.

Xông trầm

Khi gặp điều không may, bạn có thể xông trầm hoặc đốt trầm để loại bỏ tà khí và tăng cường năng lượng dương trong nhà. Để có hiệu quả cao, bạn nên dùng những loại trầm có hương nồng như gỗ đàn hương, hoa nhài hoặc trầm hương.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp thêm đốt tinh dầu thiên nhiên để tăng nguồn năng lượng tích cực trong nhà. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho bản thân và các thành viên khác, nên tránh loại tinh dầu hoá học hoặc những loại có mùi quá nồng.

Empty

Dọn dẹp nhà cửa

Một căn nhà gọn gàng, sạch sẽ sẽ là phong thuỷ tốt nhất cho gia chủ vì những căn nhà bừa bộn, bẩn thỉu có thể ngăn cản nguồn năng lượng tốt di chuyển, từ đó tích tụ tạp khí và khiến gia đình gặp nhiều chuyện xui xẻo.

Trong tháng Chạp, để tránh vận xui và có một không gian sống thoáng mát, dễ chịu, bạn nên dọn dẹp nhà cửa, lau dọn những món đồ bẩn, vứt bỏ đồ cũ hỏng… để luồng năng lượng tích cực trong nhà được lưu thông. Ngoài ra, bạn cũng có thể sơn sửa lại nhà để nhìn chúng tràn trề sức sống và tươi mới hơn.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link