Nhà có 3 thứ này càng to càng phạm phong thủy, tiền tài tiêu tán, gia đình giàu có cũng dễ lụi, sửa ngay

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà có những thứ to lớn tưởng là mang lại tài lộc giàu sang nhưng hóa ra càng to lại càng hại về phong thủy

Nhà có cửa chính to 

Bạn có biết thời xưa khi xây biệt phủ, người ta chỉ có 1 cửa chính ra vào và cũng tương đối nhỏ? Đó là vì người xưa cho rằng cửa không nên quá to để tránh thất thoát tài tiền từ trong ra ngoài.

Nhưng ngày nay nhiều người thích làm cửa to rộng để trông hoành tráng và thoáng khí, nhiều ánh sáng. Thế nhưng cửa quá to so với nhà sẽ không những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng tới tài lộc, sự nghiệp. Trong phong thủy nhà có cửa quá to hoặc nhiều cửa thì vận khí sẽ bị cản lại hoặc năng lượng không đủ lưu thông khắp toàn bộ căn nhà.

Cửa nhà rộng lớn quá nên không tụ khí

Cửa nhà rộng lớn quá nên không tụ khí

Cửa chính quá to sẽ đón nhiều nắng, gió vào nhà nên có thể gây ra lạnh rét, hoặc quá nóng cho ngôi nhà. Trong phong thủy nhà mà bị hút gió mạnh cũng không tốt. Khi cửa quá lớn khí không tụ được nên tài khí sẽ bị hao tổn, tiền tiêu vào những việc không đâu vào đâu. Do đó cửa cần phù hợp với nhà, không nên quá to cũng không quá nhỏ. 

Khi bạn đã trót xây cửa quá to có thể dùng rèm để chắn bớt cửa lại, hoặc nếu cửa có nhiều cánh gấp thì không nên mở hết các cánh cửa.

Phòng ngủ quá lớn làm hao tổn dương khí

Phòng ngủ quá lớn làm hao tổn dương khí

Phòng ngủ to

Ngủ là thời gian quan trọng giúp phục hồi. Phòng ngủ thuộc dương trạch tam yếu trong phong thủy.

Phòng ngủ to so với người dùng gây ra cảm giác chênh vênh chơi vơi, con người trở nên nhỏ bé nên khó ngủ và gây hoang mang sợ hãi. Hơn nữa phòng ngủ lớn sẽ khiến con người tieu tốn năng lượng hơn. Xưa kia vua chúa có cung điện nguy nga nhưng phòng ngủ chỉ tầm 10m2. Đó là vì nếu phòng ngủ quá lớn thì lâu làm ấm mùa đông, lâu mát mùa hè và con người sống ở phòng lớn sẽ thấy cô đơn khó ngủ.

Sinh hoạt trong phòng quá lớn, con người dễ bị tâm trạng u sầu, cô đơn. Hơn nữa trong phòng lớn quá sẽ có thể bị hao tổn dương khí. Bởi vậy tốt nhất là nên ngủ ở phòng vừa phải tầm 20m2 đổ lại. Khi trót làm phòng ngủ quá lớn bạn có thể dùng bình phong chắn lại để giảm diện tích và giúp tụ khí trong phòng.

Cây to lớn trước nhà gây hại về phong thủy

Cây to lớn trước nhà gây hại về phong thủy

Có cây to lớn trước cửa nhà hoặc giàn hoa quá rậm rạp

Cây cảnh to lớn có thể tạo ra sự độc lạ ấn tượng về hình thức. Nhưng chúng thực sự không tốt cho đời sống và phong thủy. Cây quá to hoặc giàn hoa rậm rạp có thể khiến bạn đi lại khó khăn. Hơn nữa những kiểu cây quá tốt như vậy sẽ mang âm khí mạnh, gây hiện tượng vượng âm trong nhà không tốt cho phong thủy. Hơn nữa cây quá to trước nhà có thể dễ gây tai nạn đổ gẫy tường, đổ gẫy vào khi mưa bão, thu sét gây tai nạn. Giàn hoa rậm rạp có thể là nơi trú ẩn của rắn, rết, muỗi dĩn... Giàn hoa quá rậm rạp leo bám lên các tầng nhà có thể khiến rễ ăn vào tường làm hỏng tường và dẫn dụ côn trùng vào nhà.

Ngoài ý nghĩa về phong thủy thì xét theo tự nhiên mọi thứ cần có sự hài hòa mới tốt.Con người để phá triển tốt cần hài hòa với môi trường sống. Thế nên phòng ngủ hay cây cối đều nên hài hòa với con người. Việc chúng qua to chính là biểu hiện của thiếu đi sự hài hòa, cân đối nên sẽ không thực sự tương thích. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn