Có nên trồng chậu hoa dạ lan hương (tiên ông) trong nhà? Đặc biệt lưu ý điều này kẻo gây họa khi trồng

( PHUNUTODAY ) - Hoa dạ lan hương vừa đẹp vừa thơm lại nhiều màu sắc nên được nhiều người yêu thích

Trong các hàng cây cảnh hiện nay thì dạ lan hương hay còn gọi tiên ông là loại hoa độc đáo, thân dài chỉ khoảng 20cm nhưng phần hoa đã chiếm hơn phân nửa. Hoa dạ lan hương nở ra bông to cánh đẹp và hương thơm nhẹ. Loài hoa này còn có chùm rễ trắng muốt rậm rạp như râu nên gọi là tiên ông. Hơn nữa trong dân gian lưu truyền câu chuyện sự tích loài hoa này kể rằng hoa lăn lóc héo bên đường được ông lão mang về ươm trồng, khi biết ơn ông hoa nở thành bông lớn để ông ngắm nhìn nhưng ông lão không có thời gian ngắm nhìn nên nó đã xin trời cho mùi hương để ông lão thưởng thức từ đó có tên “hoa dạ lan hương“.

trnog-chau-hoa-da-lan-huong

Ý nghĩa hoa dạ lan hương

Hoa dạ lan hương (tiên ông) nói về lòng biết ơn trong cuộc sống. Những ý nghĩa về tình yêu, sự may mắn, tài lộc mà hoa dạ lan hương mang lại. Hoa dạ lan hương (tiên ông)  cũng được coi là biểu tượng của tình yêu, sự may mắn và tài lộc trong nhiều nền văn hóa trên thế giới. Dạ lan hương (tiên ông)  biểu trưng cho tình yêu lãng mạn và trường tồn. Với mùi hương thơm ngát, gợi lên những cảm xúc ngọt ngào, tình cảm sâu đậm giữa hai người. Dạ lan hương cũng thể hiện sự chung thủy và bền vững của tình yêu trong suốt những thử thách và khó khăn.

Hoa dạ lan hương trong phong thủy biểu trưng cho sự thịnh vượng giàu có phát tài may mắn. Do đó, hoa dạ lan hương (tiên ông) thường được sử dụng trong các nghi lễ cúng tế, như một cách để tạo thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp hơn.

hoa-tien-ong

Cách trồng chăm sóc dạ lan hương (tiên ông) 

Để trồng hoa dạ lan hương (tiên ông), bạn cần phải ủ củ của hoa trong túi kín. Bạn cần nhớ bảo quản thật kĩ bởi vì củ của hoa rất dễ bị hư hỏng. Để trồng hoa theo phương pháp thủy canh, bạn thực hiện những bước sau:

– Đặt hạt giống vào trong bình thủy tinh, cắt mặt nước khoảng 2cm.

– Một khoảng thời gian sau thấy rễ mọc ra thì mang bình ra cho hứng ánh sáng nhẹ.

– Khi đã thấy rễ được khỏe mạnh thì mang ra ánh sáng mạnh hơn.

Hoa dạ lan hương (tiên ông) ưa khí hậu ẩm nên không chịu được nhiệt độ nóng nên thích hợp trồng trong nhà. Nếu nhiệt độ bên ngoài quá nóng thì bạn có thể đưa vào phòng có nhiệt độ dễ chịu hơn cho cây phát triển. 

Hoa dạ lan hương rất thích hợp trồng trong nhà, ban công và nơi có ánh sáng nhẹ. Tuy nhiên cần lưu ý dạ lan hương chỉ nở buổi tối nên cẩn trọng nếu trong nhà có nhiều cây có thể gây mùi hoa nồng nàn trong phòng kín.

Hơn nữa dạ lan hương có độc tố nên cần cẩn trọng với trẻ nhỏ, thú cưng để tránh ăn phải sẽ có thể ngộ độc gây ảnh hưởng sức khỏe và phong thủy.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link