Chuyên gia mách bạn cách cắm hoa chuẩn đẹp, hóa ra đều có công thức, biết rồi thì đơn giản không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Cắm hoa đẹp tưởng rằng phải do khéo léo và do con mắt thẩm mỹ cùng tư duy sáng tạo nhưng thực ra đều có công thức nhé.

Cắm hoa đẹp là một kỹ năng mà nhiều người cho rằng họ không thể học được vì "không có thiên bẩm", "không có năng khiếu"... Thế nên nhiều người rất sợ cắm hoa, hoặc chỉ đơn giản thả hoa vào bình nước. 

Kiến trúc sư Lại Thành Tín người đã có 15 năm nghiên cứu và thực hành kiến trúc thuộc các lĩnh vực thiết kế đa dạng từ nhà phố, chung cư, đến các công trình dịch vụ diện tích dưới 1000m2.... Anh thường xuyên chia sẻ những chủ đề thiết thực liên quan đến nhà ở nói chung và phong thủy nói riêng. Anh cũng sở hữu kênh TikTok với hơn 26 nghìn lượt theo dõi. Kiến trúc sư Lại Thanh Tín cho rằng việc cắm hoa nói riêng hay gu thẩm mỹ cũng vậy, nhìn chung bản chất đều là khoa học. Mà trong khoa học thì tỷ lệ là điều cốt lõi. Chị em chỉ cần chuẩn bị bình hoa, có hình dáng và kích thước phù hợp với vị trí mà các chị em muốn để, và hay dùng. Lựa chọn theo chiều cao tỷ lệ không gian, khoảng cách từ mặt bàn lên đến trần, hoặc tương quan giữa khoảng cách các vật thể xung quanh là có thể tạo được sự hài hòa.

cach-cam-hoa

Cũng theo kiến trúc sư Thành Tín thì một trong những bí kíp cắm hoa đẹp là chỉ nên chọn dáng bình đơn giản và cắm một loại hoa. 

Để căm hoa đẹp thì các chị em có thể học theo các bước sau do kiến trúc sư Thành Tín chia sẻ: 

Bước 1: Chọn bình hoa

Để có một bình hoa đẹp, chị em hãy bắt đầu từ bình hoa. Sự tương quan giữa tỷ lệ bình và hoa sẽ là điều kiện đầu tiên quyết định việc cắm hoa có đẹp hay không. Tỷ lệ cơ bản nhất sẽ là 2:1 (tức là tổng chiều cao của hoa cao gấp đôi bình).

Trong trường hợp cành hoa mảnh, tạo cảm giác cành hoa quá cao quá so với bình thì ướm theo tỷ lệ 2:3 (chiều cao của hoa bằng 2/3 chiều cao bình). Nếu nhà bạn toàn bình ngắn, nhỏ thì chiều cao của hoa nên cao hơn gấp đôi bình để tạo cảm giác bình hoa thanh thoát và cân đối hơn.

Những người sợ cắm hoa thì tốt nhất nên chọn bình đơn giản, cổ bình nhỏ dễ cắm hơn bình miệng quá rộng. 

meo-cam-hoa-dep

Bước 2: Bỏ túi tip cắm hoa của "người lười"

Với những chị em chưa biết cách cắm hoa hãy học theo cách của "người lười", chỉ cắm một loại hoa nhất định. Cách này vừa dễ vừa kinh tế lại nhanh gọn lẹ để chị em có một bình hoa đẹp, tinh tế nhất.

Khi bạn chọn 1 loại hoa thì đỡ mất thời gian chọn đỡ đau đầu nghĩ cách kết hợp, đỡ lo lắng nghĩ tới phụ kiện cắm cùng. 

Điều quan trọng theo kiến trúc sư là chỉ cần đúng tỉ lệ là bình hoa sẽ cân đối và hài hòa, còn gu thẩm mĩ chọn hoa của mỗi người khác nhau. Chọn đúng tỉ lệ giữa hoa và bình cũng quyết định tới 70 - 80% độ 'vừa mắt' của một bình hoa. 

meo-cam-hoa-dep
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn