Trồng cây cảnh này như rước "kho vàng" vào nhà, giúp gia đình cả năm cát tường, như ý

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây cảnh được dự đoán sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Cây Kim Ngân Lượng là một loại cây cảnh phổ biến, được ưa chuộng với cái tên gọi "kho vàng". Với hàng trăm quả đỏ lúc lỉu, cây này gợi lên không khí tài lộc và may mắn.

Đặc điểm của cây cảnh kim ngân lượng

Cây Kim Ngân Lượng, được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như hạt tài lộc, hạt giàu có, vạn lượng, vạn lượng vàng, trăm lượng vàng, châu sa kim, trọng đũa, bách lượng kim, san hô, đại la tán, berry Giáng sinh, cơm nguội, mắt gà mái... Tiếng Anh còn gọi là Christmas berry, Australian holly, coral ardisia, coral bush, coralberry, coralberry tree, hen's-eyes, và spiceberry.

Cây này thuộc họ Ardisia, có tên khoa học là Ardisia Crenata Sims. Ban đầu, nó xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng năm 1800 và được cho là có nguồn gốc từ Đông Á, nhưng cũng có quan điểm cho rằng nó có thể được nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc Nhật Bản.

1

Cây Kim Ngân Lượng có dạng bụi với chiều cao dao động từ 2m đến 3m, nhiều loại được sử dụng trong y học cổ truyền. Trong khi đó, cây Kim Ngân Lượng trồng trong nhà thường có kích thước nhỏ, chỉ cao khoảng 30cm đến 100cm.

Cây cảnh này có lá xanh thẫm, sáng bóng, rễ thịt, và hoa nở vào đầu mùa hè. Quả hạch hình cầu, đường kính quả từ 8-12mm, chuyển sang màu đỏ vào đầu mùa đông và thường giữ màu sắc và bóng lâu dài, rất ít khi rụng.

Đặc điểm nổi bật của cây Kim Ngân Lượng là những quả đỏ lúc lỉu, tạo nên sự rực rỡ và bắt mắt khi kết hợp với màu xanh của lá cây. Được trồng như một biểu tượng "kho vàng" trong nhà, cây này, khi được chăm sóc đúng cách, mang lại sự cát tường và thu hút tài lộc suốt cả năm. Quả đỏ của cây giữ được trên cành lâu dài, thậm chí có thể kéo dài hơn 10 tháng mà vẫn giữ được sự tươi sáng và ít khi rụng.

Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh kim ngân lượng

Theo quan điểm phong thủy, màu đỏ là biểu tượng của may mắn. Cây trái kim ngân lượng với những chùm quả đỏ trĩu cành là biểu hiện của sự ấm no và sung túc.

Màu đỏ của chùm quả kim ngân lượng mang lại cảm giác ấm áp, nồng nhiệt và làm tăng vẻ đẹp của tình yêu, kèm theo cảm giác thành công, niềm vui, sự giàu có và cả tâm hồn an lạc, tạo nên không khí hạnh phúc và trang trí tinh tế.

2

Khi quả chín, cây kim ngân lượng hòa quyện màu xanh của lá cây với sắc đỏ mọng nước, tạo nên tuyệt tác màu sắc đặc trưng có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Màu xanh kết hợp với màu đỏ đại diện cho sự sung túc, an khang thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Cây kim ngân lượng không chỉ là một cây cảnh, mà còn là biểu tượng của sự thành công, tài lộc và nguồn sinh khí, mang lại động lực và ý chí phấn đấu không ngừng cho gia chủ.

Với nhiều ưu điểm như vậy, cây kim ngân lượng trở thành một cây cảnh phong thủy, mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Việc trồng một chậu trong nhà không chỉ là việc trang trí, mà còn là cách để rước vào ngôi nhà tài lộc và cát tường quanh năm.

3

Ngoài ra, cây kim ngân lượng còn có khả năng xua đuổi điều tiêu cực, mang lại điềm lành và giúp thăng tiến trong công việc. Việc trồng cây này cũng không quá khó khăn. Đây là loại cây chậu chắc chắn và ít yêu cầu chăm sóc.

Với đất thông thường hoặc đất mùn kết hợp với phân hữu cơ, cây sẽ phát triển khỏe mạnh. Cần chú ý không xới đất thường xuyên để không làm tổn thương rễ cây. Đối với việc tưới nước, hãy kiểm tra đất và lá cây trong chậu. Đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng và di chuyển ra ngoài trời khi cần thiết để cây phát triển tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link