Các cụ nói: 'Nhất bụng bự, nhì mũi to, thứ ba râu quai nón', vì sao thế?

( PHUNUTODAY ) - Đây là những quan điểm của người xưa về cách nhìn người, cụ thể là nam giới.

Người xưa rất chú trọng tới vấn đề nhân tướng học, đặc biệt là đàn ông. Chỉ cần nhìn khuôn mặt tướng người, họ có thể biết ngay người đàn ông này có tương lai hay không, có thể làm nên việc lớn hay không.

Ngoài ra, đối với chuyện hôn nhân đại sự, người xưa cũng chú trọng tới việc tìm một đối tượng đáng tin. Vì thế, nếu một người nam giới có đủ những đặc điểm này, chị em có thể tin cậy dựa vào.

tuong-dan-ong

Đàn ông bụng bự

Người đàn ông có bụng bự thường có vận mệnh giàu sang, phú quý và có tâm địa tốt. Họ hay đi làm từ thiện, tích đức cho bản thân và con cháu sau này, vì vậy được mọi người rất tôn trọng và yêu quý. Đi đâu cũng được tiếp đón nhiệt tình.

Những người đàn ông này phúc lớn mệnh lớn, làm ăn thuận lợi, cuộc sống yên ấm không bị chi phối bởi cơm áo gạo tiền. Ngoài ra họ cần chịu khó hành thiện tích đức cho con cháu sau này cũng được như mình hiện tại .

Nói chung, những người đàn ông bụng bự có trách nhiệm lớn với gia đình. Ai cưới được họ không chỉ hạnh phúc về đời sống tình cảm mà còn dư dả về đời sống vật chất.

tuong-dan-ong1

Đàn ông mũi to

Người ta hay nói những người đàn ông có mũi to vừa giỏi kiếm tiền, biết cách kinh doanh vừa sung mãn trong chuyện yêu. Hơn nữa trong cuộc sống thường ngày họ rất chiều chuộng và ga lăng, luôn phóng khoáng với người vợ của mình. Không những vậy theo quan niệm của người xưa, người đàn ông có mũi to thường rất mạnh mẽ và tự tin trong chuyện phòng the. Đặc biệt, người nào có cánh mũi to đều và dày dặn thì càng có sức hút và nhiệt huyết hơn trong chuyện yêu.

Người có mũi to mà có sống mũi thẳng cùng cánh mũi thẳng mà không bị nốt ruồi hay có điểm gì bất thường khác thì đó là dấu hiệu tốt. Người đàn ông có đặc điểm mũi như vậy thường rất thông minh, giỏi giang, thăng tiến nhanh, đường công danh sự nghiệp thuận lợi. Không chỉ vậy, họ cũng là người sống thọ cùng con cháu. Tuy nhiên, nếu bạn là người có mũi to nhưng lỗ mũi hẹp thì bạn là người quá coi trọng tiền bạc, đôi khi sống quá thực tế, keo kiệt nên hay bị người khác xem thường. Ngược lại nếu lỗ mũi to và phình ra ngoài thì lại rất giàu có và sống thoải mái, có thể sống tiết kiệm nhưng không quá ki bo. Theo nhân tướng học người đàn ông có cánh mũi dày và sống mũi cao thường rất thông minh. Họ luôn biết cách chớp thời cơ để đạt được thành công. Không những thế, trong cuộc sống họ là người biết điều nên được nhiều người tôn trọng.

Những người đàn ông có mũi to, cao, thẳng thường công thành danh toại, cuộc sống đủ đầy giàu có và rất chiều chuộng vợ con, gia đình.

Đàn ông râu quai nón

Râu là một trong những đặc điểm trên khuôn mặt của nam giới, thể hiện khí chất và phong độ, sự nam tính của phái mạnh. Thông thường, râu bắt đầu xuất hiện ở tuổi dậy thì và là quá trình sinh lý bình thường của cơ thể. Râu mọc tập trung ở vùng cằm, xung quanh miệng.

Đàn ông râu quai nón thường được nhận xét là người có phong độ, ngoại hình nam tính, cường tráng, nhanh nhẹn. Và thêm phần trưởng thành trong suy nghĩ. Vì vậy, với người đối diện họ luôn tạo được những ấn tượng nhất định. Hơn nữa, người có râu quai nón luôn toát lên vẻ khí chất, hùng dũng mang lại cho họ sức hút kỳ lạ. Có thể nói là đi tới đâu họ cũng được mọi người quan tâm, săn đón.

Những người đàn ông râu quai nón được đánh giá là dễ thành công trong công việc, tuy nhiên về chuyện tình cảm thường dễ vướng đào hoa.

Một số nét tướng khác của đàn ông dễ làm nên việc lớn

Lông mày đậm

Chàng trai sở hữu tướng lông mày đậm và dài cho thấy đây là người sống rất tình cảm. Ấn đường chính là khoảng cách giữa hai bên lông mày, nếu ấn đường rộng chứng tỏ người này là người có trách nhiệm, dám làm dám chịu, trong tình yêu sẽ luôn chung thủy và che chở, bảo vệ người mà họ yêu thương.

Gò má rộng, không cao

Đàn ông có gò má rộng nhưng không cao thường là người có tinh thần trách nhiệm với gia đình và công việc. Người làm việc gì cũng có đầu cuối rõ ràng và sẵn sàng nhận trách nhiệm về mình khi có sự cố xảy ra. Do đó, cuộc sống của bạn khi kết hôn với mẫu người này vô cùng yên ấm và hạnh phúc.

Miệng rộng, môi dày, sắc môi hồng hào

Tướng mặt đàn ông này cho thấy họ làm việc tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định, giữ vị trí cao trong tập thể và xã hội. Người này trọng tình nghĩa, thiên về tình cảm. Do đó, sau này họ sẽ là người chồng tốt, vừa gánh vác việc xã hội lại hết mực yêu thương vợ con và vun vén cho hạnh phúc gia đình.

Tướng hai cằm

Cằm được đánh giá tổng quan chung là đẹp khi tròn trịa, đầy đặn, vuông vức, nhô ra hướng lên mũi, đại diện cho chủ nhân là người có của cải, phúc thọ, về già thường sẽ viên mãn sung túc. Ngược lại cằm gãy, cằm lệch, cằm bị lõm khuyết hoặc bất cứ điểm nào khiến cho cằm không đạt được các điểm đẹp ở trên được coi là cằm xấu, báo hiệu vận mệnh chủ nhân không được tốt đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link