Có nên trồng hoa đồng tiền trong nhà? Muốn "chơi" hoa đồng tiền dịpTết phải nhớ điều này

( PHUNUTODAY ) - Hoa đồng tiền là loài hoa đẹp nhiều màu sắc nên được nhiều người yêu thích. Nhưng nhiều người thắc mắc nên trồng hoa đồng tiền trong nhà không.

Hoa đồng tiền có ý nghĩa gì?

Hoa đồng tiền là loài hoa gắn liền với biểu tượng tài lộc tiền bạc. Loài hoa này có nhiều màu sắc nên mang lại cho không gian nhà bạn nét sáng sủa và may mắn. Đồng tiền biểu trưng cho loài hoa may mắn, hạnh phúc đong đầy và lắm tiền nhiều của. Mỗi màu sắc hoa cũng mang thêm một ý nghĩa khác nhau: 

trong-hoa-dong-tien-trong-nha

Hoa đồng tiền màu cam là biểu trưng cho tinh thần lạc quan và sự tin tưởng, luôn vui vẻ, hạnh phúc

Hoa đồng tiền màu vàng là thể hiện niềm hạnh phúc vô bờ bến, niềm tin tỏa sáng

Hoa đồng tiền màu trắng là biểu tượng của vẻ đẹp ngây thơ, thuần khiết và tình yêu trong sáng ngây thơ

Hoa đồng tiền màu hồng có ý nghĩa ngợi ca, khích lệ, động viên tinh thần.

Hoa đồng tiền đỏ là biểu hiện của tình yêu say đắm, tha thiết và nồng cháy, sự chiến thắng và thành công

Trồng hoa đồng tiền trong nhà được không?

Hoa đồng tiền là cây thời vụ nên bạn có thể trồng quanh năm. Hoa đồng tiền cũng được bán nhiều quanh năm nhưng có 2 vụ chính hoa sẽ nở to và đẹp là vụ 1 trồng vào tháng 2 - tháng 4, vụ 2 trồng vào tháng 9 - tháng 10. Cây sẽ cho hoa sau 3-4 tháng. Do đó nếu muốn có hoa nở dịp Tết bạn nên trồng từ tháng 9, tháng 10 hoặc nếu đã gần Tết thì bạn mua cây đã trưởng thành về trồng. 

hoa-dong-tien

Hoa đồng tiền có thể gieo từ hạt nhưng bạn nên mua những cây đồng tiền được nhà vườn ươm để phù hợp với thời gian hoa nở dịp Tết. 

Hoa đồng tiền là cây ưa ánh sáng, thích mát nhiệt không được quá cao. Thế nên bạn có thể trồng hoa đồng tiền trong nhà nhưng cần để nơi ánh sáng. Còn tốt nhất bạn nên trồng hoa đồng tiền trước nhà, khu ban công nhiều ánh sáng thì sẽ giúp cây phát triển tốt hơn, ra nhiều hoa hơn.

Cách trồng và chăm sóc hoa đồng tiền

Đất trồng: Đất trồng hoa đồng tiền phải là tơi xốp, thoát nước tốt, không có mầm bệnh, pH trung tính khoảng 6 - 6.5. Để trồng hoa đồng tiền, bạn dùng chậu có đường kính tối thiểu 20cm, trồng 1 cây trên 1 chậu bởi nếu trồng chật quá cây sẽ khó phát triển bông ít, hoa còi. 

Khi trồng phải chú ý đặt cây ở chính giữa chậu, không vùi cây vào sâu vì sẽ làm cây chậm phát triển chậm và hay bị thối thân.

Ánh sáng: Cây đồng tiền yêu cầu cần có đầy đủ ánh sáng mặt trời hoặc một vị trí nhiều nắng nên cần chọn vị trí ban công, sân vườn, trước cửa nhà để trồng. Còn nếu để trong nhà bạn nên chọn vị trí sát cửa sổ và thường xuyên mang cây ra hứng sáng hoặc có đèn. Thời gian chiếu sáng tối thiểu 3 - 4 giờ một ngày, ánh sáng khuếch tán tối thiểu 50%.

Nhiệt độ và độ ẩm: Đồng tiền ưa mát, phù hợp với nhiệt độ từ 15 - 24 độ C, khi nhiệt độ trên 35 độ C hoặc dưới 12 độ C thì hoa sẽ nhạt màu hơn và nhanh tàn hơn. Cây ưa thích độ ẩm từ 60% - 70%, độ ẩm không khí phù hợp là 55% - 60%.

hoa-dong-tien-trong-nha

Tưới nước: Hoa đồng tiền không chịu được hạn nhưng cũng không ưa ẩm quá. Do đó bạn cần chuẩn bị chậu và giá thể thoát nước tốt, để khi tưới cho cây thì đủ ẩm mà không lo bị úng. Lưu ý chỉ tưới ở gốc, không tưới lá vì sẽ làm lá, nụ, hoa bị ướt hỏng. Tưới nhẹ nhàng để đất không bắn lên lá làm thối bẩn cây. 

Chăm bón phân: Nên tưới NPK 16-16-8 hoặc 20-20-15, tưới định kỳ 7 - 10 ngày 1 lần. Đồng thời, kết hợp sử dụng phân dơi bón bổ sung cho cây từ 15 - 20 ngày 1 lần. Cây có nụ thì cần bón thêm kali thì hoa sẽ đẹp bung nở rực rỡ, bông to và lâu tàn. 

*Thông tin trong bài có tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn