Người xưa nhắc nhở: 2 loài chim vào nhà, nhất định có chuyện vui, hãy bảo vệ chúng

( PHUNUTODAY ) - Gia đình may mắn lắm mới có 2 loài chim này vào nhà, hãy bảo vệ chúng.

Dân gian xưa truyền dạy rằng mỗi con vật đều mang những ý nghĩa nhất định. Nhắc đến chim thì cổ nhân có câu: 2 loài chim vào nhà, nhất định có chuyện vui.

1. Chim sẻ vào nhà sẽ có tin vui

Thời xưa, ở nông thôn thì chim sẻ thích ở nhờ nhà của người khác. Các ngôi nhà được xây bằng cỏ, lợp ngói nên có nhiều kẽ hở, do đó mà chúng thường trú ngụ và sẽ làm tổ ở đây. Những nơi mà chim sẻ chọn thường vững chãi, ổn định.

se

Thế nên việc chim sẻ đến làm tổ cho thấy gia đình có một ngôi nhà chắc chắn, chứng tỏ kinh tế không phải tầm thường.Người xưa cũng cho rằng chim sẻ đến làm tổ tại nhà cho thấy phong thủy gia đình của người đó tốt. Ngoài ra, loài chim này còn có ý nghĩa là đông con nhiều cháu. Thời xưa, người ta còn mang chim sẻ về nhà để cho chúng làm tổ, sau này được gọi là "tân tước".

2. Chim én vào nhà sẽ có tin vui

Chim én từ lâu được xem là điềm lành. Khi mùa xuân đến, những đàn én từ phương nam trú đông đã bay về. Đây chính là tín hiệu cho thấy một mùa khắc nghiệt đã đi qua, mùa sinh sôi nảy nở đã đến. Thế nên con người cho rằng chim én đến là dấu hiệu của điềm lành.

en

Chim én là loài rất cẩn thận khi xây tổ. Nếu môi trường xung quanh mất vệ sinh, thiếu an toàn thì chúng sẽ không đến.

Hầu hết những người có tiền của thời xưa đều ở trong những ngôi nhà kín cổng cao tường. Để không bị quấy rối thì chim én thường thích làm tổ ở mái hiên cao. Thế nên trên mái hiên của những gia đình giàu có, thường có thể nhìn thấy chim én đang xây tổ trên đó.

v

Không chỉ vậy, chim én còn có đặc điểm thích yên tĩnh. Người giàu không phải lo lắng về cơm ăn, nhà ở thì sẽ ít cãi vã. Việc chim én đến nhà chứng minh cho việc gia đình này hòa thuận và khá giả. Hơn nữa, giữa phòng khách của người giàu và nơi chim én làm tổ có một khoảng cách nhất định, nếu chim én sống ở đây, nhìn chung sẽ an toàn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link