4 lời mà càng về già càng không được mở miệng ra nói, kẻo thi phi từ trên trời rớt xuống

09:57, Chủ nhật 27/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Về già muốn ấm thân thì đừng nói những lời này. Càng im lặng người đời càng nể.

Nói mà không làm được thì tốt nhất là nên im lặng

Trong việc nuôi dạy con cái thì các bậc cha mẹ nhất định phải nhớ đến hành vi của con để tránh nói ra những lời đao to búa lớn. Là trẻ em sẽ khó tránh khỏi những lúc chúng ta tự hào rồi khoe khoang về con cái.

Cha mẹ chính là người lớn, thế nên đừng mù quáng cổ vũ con theo kiểu đi trước đón đầu. Thay vào đó thì nên biết dạy chúng cách sống thực tế và biết lượng sức của mình. Nhiều người già vừa mở miệng đã cho rằng những việc bản thân mình trải qua, rồi cho rằng người khác phải nghe theo mình. Thế nhưng bạn càng có tuổi càng nên giữ miệng, chuyện không làm được thì đừng hứa với người khác.

im lang

Kiến thức hạn hẹp thì đừng nói nhiều

Điều gì có thể nói được thì hãy nói cho rõ ràng, điều gì bản thân yếu kém thì đừng nói ra. Những gì bạn biết, bạn hiểu, những gì bạn không biết đó là những gì bạn không biết. Khi một người lớn tuổi, kinh nghiệm sẽ phong phú. Nhưng đừng vì thế mà cho rằng mình là người thông suốt mọi thứ.

Khi có tuổi bạn quan tâm người khác là đúng, nhưng sự quan tâm đúng lúc, đúng chỗ. Không phải chỗ nào cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm mình có.

ve gia

Nếu bạn không thích lời nói của người khác, cũng hãy im lặng

Làm sao để yêu thương người khác, chăm sóc cho người già và quan tâm đến thế hệ trẻ không giải thích rõ ràng vài thứ. Đó chính là sự thấu hiểu đằng sau của cuộc sống bằng trái tim.

phat2

Những người không quen bạn thường có những nỗi buồn không nói nên lời, có những con đường khác nhau để phát triển. Là người một nhà còn có những mâu thuẫn huống chi là người ngoài. Thế nên một người già đáng kính là không chỉ trỏ vào những người không quen thuộc, họ chọn cách mỉm cười.

Nếu công kích lẫn nhau thì đừng nói chính là trí tuệ

Nếu một lời nói chẳng vừa tai nhau, liền tức giận đòi đánh nhau. Kiểu người già thì nên hạn chế nói những lời này, hãy biết kiểm soát tính nóng nảy của bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt