Nguy cơ bùng phát kiểu tội phạm đặt bom trong quà tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây nhiều loại tội phạm diễn biến tinh vi và phức tạp. Đặc biệt xuất hiện với mức độ dày những phương thức tội phạm nguy hiểm như cài đặt bom trong quà tặng để ám sát. Trong bối cảnh tết cổ truyền đến cận kề, nhiều người thực sự lo ngại việc bùng phát loại tội phạm này.

Đặt bom xăng trong loa, ám sát anh cọc chèo

Do có mâu thuẫn với người anh cọc chèo cùng làm nghề sửa chữa điện tử, nghi can Đức bị cho là cài bom xăng vào loa thùng rồi thuê người chở đến nhà "đối thủ" để đe dọa.

Ngày 18/1, Đức mua 30 lít xăng chia ra nhiều chai nhỏ đặt vào 4 loa thùng rỗng cùng với hệ thống dây điện kích nổ, que diêm và điện thoại di động.

Để tránh bị phát hiện, Đức nhờ em ruột Đoàn Nguyên Hạnh thuê xe ba gác chở tất cả "bom xăng" đến nhà người anh cọc chèo và dùng điện thoại lắp sim khuyến mại gọi anh Nguyễn, yêu cầu sửa chữa. Sáng 20/1, anh Nguyễn bật nắp loa thùng phát hiện nhiều chai xăng đặt cạnh thiết bị kích nổ nên báo công an.

Chiều 21/1/2014, Công an Tiền Giang bắt khẩn cấp Đoàn Văn Đức, chủ tiệm điện tử Đức Nam ở xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) để điều tra hành vi Đe dọa giết người.

Quà sinh nhật phát nổ, cả nhà thương vong

Vào tối 12/1, món quà sinh nhật là chiếc đài cassette mini phát nổ làm anh Đỗ Hữu Tỉnh (31 tuổi, trú xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) thiệt mạng. Chị Đỗ Thị Lệ (29 tuổi, vợ anh Tỉnh) và con gái Đỗ Thị Thủy (11 tuổi) bị thương.

Theo chị Lệ, chiều trước khi vụ nổ xảy ra, gia đình nhận được một hộp quà từ chuyến xe chở khách thường chạy ngang ngõ. Ngoài gói quà ghi rõ địa chỉ người nhận là gia đình anh Tỉnh kèm lời nhắn “Chúc mừng sinh nhật cháu Bờm” (tức cháu Đỗ Hữu Thắng, 7 tuổi, con anh Tỉnh), nhưng không có tên người gửi.

Hai mẹ con trong vụ nổ quà sinh nhật.

Tuy có nhiều nghi vấn và không biết quà do ai gửi, nhưng hai con của anh Tỉnh cứ đòi mở hộp quà nên anh đành chiều con. Thấy bên trong có chiếc cassette, anh Tỉnh đem vào nhà cắm điện nghe thử, nhưng khi vừa chạm tay vào ổ điện thì chiếc đài phát nổ làm anh tử vong tại chỗ, cơ thể biến dạng, một cánh tay đứt lìa.

Ngày 16/1, Cơ quan điều tra công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án.

Gài mìn nổ xe máy, lĩnh án tử hình

Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi) lấy em gái của anh Nguyễn Văn Quế (chồng chị Nguyễn Thị Quỳnh). Đầu năm 2011, vợ chồng họ về ở nhờ tại dãy nhà ngang của gia đình anh Quế. Trong quá trình sống chung, Tiềm nảy sinh mâu thuẫn với chị Quỳnh...

Di ảnh nạn nhân vụ nổ xe máy.

Giữa tháng 11/2011, Tiềm về quê ở xã Duy Tân (huyện Kinh Môn, Hải Dương) lấy thuốc nổ. Đêm 30/11/2011, phát hiện chìa khóa xe máy Dream của chị Quỳnh vẫn cắm ở ổ điện, Tiềm mở khóa yên, tháo bình xăng, gắn kíp điện vào khối thuốc nổ... Sáng hôm sau, chị Quỳnh chở con gái đi học, vừa ra khỏi nhà được 1-2 phút thì chiếc Dream phát nổ...Sản phụ Quỳnh và đứa con nhỏ 4 tuổi chết ngay sau khi xe phát nổ.

Trước đó do nghi ngờ người bạn thân là anh Trung quan hệ bất chính với vợ mình, Tiềm đã gài thuốc nổ vào xe máy hại anh này bị cụt chân.

Ngày 30/8, TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt Tiềm án tử hình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn