Vụ nổ cassette: Lời kể kinh hoàng của nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị Đỗ Thị Lệ và hai con vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn trước cái chết quá bất ngờ của anh Tỉnh. Chị chưa thể tin tại sao chồng chị lại chết thảm đến thế, cũng không thể hiểu nổi kẻ nào đã nhẫn tâm muốn giết chết cả gia đình chị.

Nạn nhân chưa hết bàng hoàng

Chị Đỗ Thị Lệ (vợ anh Tỉnh) hiện vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ, chị và con gái may mắn là chỉ bị phỏng nặng, kịp ra viện để về chịu tang anh Tỉnh.

Chị Lệ kể lại: “Khoảng 16h chiều 12/1, vợ chồng tôi cùng các con đang ở nhà thì anh Dũng - người cùng bản Chè mang đến một túi quà sinh nhật và nói có một người gửi quà mừng sinh nhật từ TP. Thanh Hóa cho cháu Đỗ Hữu Thắng (con trai chị Lệ (SN 2007), sinh nhật vào ngày 22/1) theo xe khách, nhờ anh Dũng cầm hộ cho gia đình. Gói quà được bỏ vào một chiếc túi màu hồng, gói rất cẩn thận. Hai vợ chồng thấy trên vỏ hộp quà một mặt có ghi “gửi Tỉnh - Lệ km25” và có thêm chữ “Cay”, một mặt ghi “mừng sinh nhật Bờm” (Bờm là tên gọi ở nhà của cháu Thắng).

Mô tả ảnh.
Mẹ con chị Lệ đều bị phỏng nặng.

“Tôi cầm túi quà vào nhà nói với chồng thì anh ấy bảo chắc là quà của cô em gái anh Tỉnh gửi từ quê lên cho thằng cu út nhân ngày sinh nhật. Rồi chồng tôi lấy điện thoại gọi cho cô Hoa (em gái anh Tỉnh- PV) thì em nó nói không có gửi gì cả.

Hai vợ chồng tò mò mở hộp quà ra xem thì thấy một chiếc đài cát -xét, chồng tôi nói “Ai tặng quà cho trẻ con mà lại đi tặng cái đài là sao”. 

Thấy vậy, cháu Thắng chạy ra đòi cắm thử để nghe, nhưng tôi giật lấy, không cho cháu cắm vì chưa rõ của ai tặng. Sau đó tôi để chiếc đài lên tủ kính trong nhà rồi ra ngoài tiếp tục bán hàng tạp hóa”.

“Gần 20h tối hôm đó, anh Tỉnh và con gái đầu của chúng tôi là Đỗ Thị Thủy (11 tuổi) nằm ở giường xem tivi, còn cháu Thắng sang nhà hàng xóm chơi. Lúc này, chồng tôi lại hỏi về cái đài rồi hai vợ chồng mang ra xem. Chúng tôi nhìn kỹ thì thấy chiếc đài không có dòng chữ nào của Việt Nam mà chỉ có những chữ cái. Tôi nghi ngại, rồi bảo anh Tỉnh lấy tua vít mở ra xem bên trong có gì.

Sau đó, cháu Thủy thấy chiếc đài liền nói anh Tỉnh cắm điện nghe thử. Nghe theo lời con gái, anh Tỉnh liền cắm dây vào ổ điện thì bất ngờ có một tiếng nổ vang trời phát ra. 

Chị Lệ kể lại giây phút tử thần: “Khi tiếng nổ phát ra, tôi như có ai đó nhấc bổng lên rồi ném xuống đất, quần áo của tôi bốc cháy, tôi chỉ nhìn mơ màng thấy chồng và con tôi nằm bất động dưới vũng máu. Tôi chỉ kịp điện cho chị Tuyền hàng xóm cạnh nhà chạy sang rồi ngất lịm”.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ nổ.

Sau tiếng nổ vang trời, người dân chạy đến đưa tôi và con gái đi cấp cứu, còn anh Tỉnh như thế nào tôi cũng không rõ. Mãi khi xuống bệnh viện, sức khỏe dần hồi phục gia đình mới báo cho tôi biết là chồng đã chết. Đau xót lắm các anh ơi”, nói đến đây chị Lệ òa khóc. 

Người chuyển "món quà sinh nhật bí ẩn"

Sáng 15/1, liên quan đến món quà sinh nhật phát nổ ở Thanh Hóa khiến một người thiệt mạng, 2 người khác trong cùng gia đình bị thương, công an tỉnh này đã tung lực lượng truy tìm nguồn gốc người tặng quà. Cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập 2 người để lấy lời khai.

Anh Lương Văn Dũng (cán bộ xã Trung Tiến, Quan Sơn, Thanh Hóa) - người được nhờ chuyển hộ món quà cho biết kể từ khi nhận được hung tin, anh khá sốc. Lộ rõ vẻ mặt buồn bã và có chút bối rối, anh này nói: "Họ nhờ thì tôi chuyển hộ thôi, không ngờ xảy ra việc đó".

Mô tả ảnh.
Anh Lương Văn Dũng - người được nhà xe Hải Muối nhờ mang món quà đến cho anh Tỉnh.

Theo anh Dũng, anh được lãnh đạo giao nhiệm vụ chuẩn bị tiệc mừng nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập xã. Anh Dũng đã đấu mối với một người phụ nữ tên Linh để mua hàng từ thành phố Thanh Hóa chuyển về.

Khoảng 12h ngày 12/1, người phụ nữ tên Linh gọi điện cho anh Dũng thông báo hàng đã gửi qua xe khách Hải Muối, nhắn anh ra nhận hàng. Đến 16h30 cùng ngày, xe khách Hải Muối về đến xã Trung Tiến, khi xe dừng ở quốc lộ 217, anh Dũng ra nhận lô hàng gồm 4 thùng rau quả cùng lồng gà nặng hơn 20kg. Khi đang loay hoay để kiểm kê hàng, một lơ xe chạy tới nhờ anh chuyển món quà cho gia đình chị Lệ.

“Người nhờ tôi đưa túi quà cho gia đình nạn nhân khoảng trên dưới 30 tuổi, mặt khá hiền lành. Thanh niên lạ mặt này không có biểu hiện gì bất thường", vị cán bộ xã nhớ lại.

Anh Dũng nhớ rõ, món quà mà anh nhận từ tay người này được gói trong một hộp giấy rộng từ 20 - 25cm, nặng chừng 1kg, bên hông dán dòng chữ đánh máy với nội dung: “Quà sinh nhật gửi Bờm, gia đình Tỉnh Lệ, km25".

Theo địa chỉ được ghi trên hộp quà, anh Dũng đã mang đến tận nhà và chị Lệ là người nhận món quà. “Việc người ta nhờ thì tôi giúp chứ không biết bên trong chứa cái gì. Xưa nay, vợ chồng anh Tỉnh sống hiền lành, không hề mâu thuẫn với ai. Tôi không ngờ vì món quà đó mà cả gia đình họ phải chia lìa”, anh Dũng đau lòng chia sẻ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an cũng đã triệu tập đại diện nhà xe Hải Muối để làm rõ những thông tin liên quan. Theo tài xế nhà xe Hải Muối, hộp quà được một thanh niên lạ mặt nhờ gửi từ bến xe khách phía Tây, thành phố Thanh Hóa.

Trước đó, chiều 14/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập một người hàng xóm của gia đình anh Đỗ Hữu Tỉnh để tiến hành điều tra về vụ nổ làm anh Tỉnh tử vong, vợ và con anh Tỉnh bị thương.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn