Nguy hiểm khôn lường khi tẩy lông vùng kín

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi tẩy lông vùng kín sẽ kéo theo rất nhiều nguy hiểm. Chị em cần cân nhắc kỹ nhé!

Bạn phải nude hoàn toàn

tẩy lông vùng kín
Bạn nên tẩy da chết trước khi wax lông.

Để có kết quả wax lông vùng kín tốt nhất, bạn phải chuẩn bị tinh thần trước khi wax. Ngoài ra, bạn phải trải qua các bước tẩy da chết, dưỡng ẩm 1-2 lần trước khi tiến hành wax để tạo hiệu quả tốt nhất.

Viêm nang lông

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, việc phụ nữ tiến hành tẩy lông ở khu vực nhạy cảm có thể gây ra tổn thương vi mô đối với da và các cấu trúc phía dưới như trầy xước, bỏng, phát ban, ngứa, sưng... Điều này sau đó có thể dẫn đến chứng viêm nang lông (một dạng nhiễm trùng nang lông). Nếu bị viêm nang lông, người bệnh sẽ có cảm giác nóng rát do sự phát triển của syringoma - các khối u lành tính.

Nhiễm trùng

Mặc dù không phải nguyên nhân duy nhất song việc dọn dẹp vùng kín quá sạch lại vô tình kéo theo các hậu quả khôn lường. Điều này là do, tẩy lông ở khu vực nhạy cảm có thể làm suy yếu "hàng rào da nhầy", một lớp màng của da, do đó tạo điều kiện cho một số các vi-rút và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong cơ thể.

Tăng nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục

Việc cạo hoặc tẩy lông có thể làm ảnh hưởng đến lớp màng ngoài da, làm cho nó mỏng đi và vi khuẩn có cơ hội xâm nhập nhiều hơn. Lông mu có thể hấp thụ độ ẩm và loại trừ vi khuẩn xâm nhập vào âm hộ. Nếu không được lông bảo vệ, da dễ bị nhiễm trùng hơn như mụn rộp và mụn cóc.

Mẹo để tẩy lông chân, lông nách tại nhà mà không bị đau
Mẹo để tẩy lông chân, lông nách tại nhà mà không bị đau
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chị em hãy bỏ túi những mẹo nhỏ dưới đây để khi tẩy lông tại nhà không bị đau nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn