Nguyên nhân bất ngờ gây ra vụ cháy nổ khiến 8 người t.ử v.ong thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Một khu nhà xưởng ở Trung Văn bất ngờ bốc cháy dữ dội lúc rạng sáng khiến 8 người t.ử v.ong.

Chiều ngày 12/4, Báo cáo của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tại và tìm kiếm cứu nạn xác định chập điện là nguyên nhân gây ra vụ cháy 4 nhà xưởng (gồm xưởng lạnh, xưởng làm hạt chống ẩm, kho chứa đồ gỗ và xưởng sản xuất thùng nhựa) lúc 2h15 sáng cùng ngày trên địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Hậu quả của vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong. Danh tính các nạn nhân gồm: Các nạn nhân gồm: Lương Quốc Dân (SN 1984); Lương Văn Việt (SN 1986); Trần Thị Lan (SN 1990); Lương Công Minh (SN 2014); Lương Anh Tuấn (10 tháng tuổi); Tuấn (SN 1985); Trần Văn Hải (SN 1999) và Lê Văn Hải (SN 1997). Đặc biệt, có 4 nạn nhân đều trong một gia đình khiến ai cũng xót xa.

Khu nhà xưởng xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong sáng 12/4.

Khu nhà xưởng xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong sáng 12/4.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ký công điện về vụ cháy nhà xưởng này. Công điện nhắc lại vụ cháy xảy ra sáng 12/4 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết.

Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo UBND TP Hà Nội khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương, đồng thời tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Ông cũng yêu cầu Bộ Công an, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đến 15h30 chiều 12/4, thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ hoản hoạn đã được tìm thấy. Thi thể các nạn nhân đều được đưa về Bệnh viện 198 để nhận diện, các trường hợp không thể nhận diện được sẽ tiến hành xét nghiệm AND, rồi mới bàn giao cho các nhân thân để đưa về an táng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link