Nguyên nhân chính khiến ung thư ở Việt Nam tăng chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết đâu là nguyên nhân chính gây ung thư ở Việt Nam tăng chóng mặt, hãy tìm hiểu ngay để phòng tránh hiệu quả.

Bệnh ung thư bắt đầu phát tác khi cơ thể các tế bào liên tục được cơ thể sản sinh mà không thể kiểm soát được, dẫn đến việc hình thành các tế bào mới với nhiều biểu hiện bất thường. Những tế bào bất thường này tạo thành các mảng, các cục lớn và thường được gọi là khối u.

cách tránh ung thư
Hãy biết cách lựa chọn thực phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

Thực phẩm bẩn là nguyên nhân chính gây ung thư ở Việt Nam

Theo phân tích của chuyên gia trong lĩnh vực ung thư cho thấy, sở dĩ số ca mắc ung thư ở Việt Nam tăng nhanh là do tác động của thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường và tuổi thọ gia tăng. Trong đó, tỷ lệ người mắc ung thư do sử dụng thực phẩm bẩn chiếm tỷ lệ cao nhất khoảng 35%, kế đến là hút thuốc lá 30%, yếu tố di truyền chỉ chiếm 5-10%.

Thực phẩm bẩn xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi, có thực phẩm bẩn người tiêu dùng nhận biết được, nhưng cũng có thực phẩm bẩn người tiêu dùng không thể nhận biết. Chẳng hạn hàng tấn Salbutamol được đưa vào thức ăn cho heo để tạo nạc, tạo cho thịt heo sáng bóng, hay tiêm kháng sinh vào trong các vật nuôi giúp tăng năng suất thì làm sao người tiêu dùng biết được.

Cách phòng ngừa

Không nhậu nhẹt

Mỗi ngày một vại bia hay một cốc rượu to sẽ làm tăng 10% nguy cơ ung thư ruột. Với phụ nữ, uống rượu hằng ngày cũng làm tăng khả năng bị ung thư vú lên 2%. Ngoài ra quá nhiều chất cồn cũng làm hại gan.

Lựa chọn thực phẩm sạch

Bạn hãy chọn cho mình và gia đình những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, những thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà và phòng tránh được bệnh ung thư hiệu quả.

Hạn chế thịt đỏ

Ăn thịt đỏ sẽ tạo ra các phân tử nguy hiểm trong mô cơ thể, làm tổn hại ADN, và tăng nguy cơ bị ung thư ruột. Phụ nữ ăn thịt đỏ nhiều hơn 3 lần/tuần dễ bị ung thư vú hơn, đặc biệt là những ai đã mãn kinh.

Ăn rau quả sạch

Ăn ít nhất 5 suất rau củ và trái cây mỗi ngày là một yếu tố ngăn ngừa bệnh hữu hiệu. Các loại rau quả bao gồm cải xong, mâm xôi, cà rốt, cây việt quất, rau họ cải như súp lơ xanh, bắp cải.

Tại sao bạn nên ăn rau ngót đều đặn?
Tại sao bạn nên ăn rau ngót đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau ngót mang tới những lợi ích vàng cho sức khỏe, bạn hãy tìm hiểu để tận dụng ngay nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link