Nhà ai hay bật điều hòa xuyên đêm: Cứ ấn một nút này, cả đêm chỉ hết 3 nghìn tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Dùng chế độ tiết kiệm điện sẽ giúp chủ nhà tiết kiệm điện đáng kể. Cả đêm chỉ mất 3 ngàn tiền điện, quá tuyệt vời đúng không nào?

Nút nhỏ trên điều khiển giúp điều hòa tiết kiệm điện

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Trước khi đi ngủ, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống ở mức 26 độ C.

Bước 2: Nhấn nút MODE và chọn chế độ Cool (chế độ làm lạnh, biểu thị trên bảng điều khiển là hình bông tuyết).

wfc1690058121.jpg

Bước 3: Nhấn nút Energy saving - hoặc nếu không có nút này, bạn hãy nhấn nút ECO. Đây là chế độ tiết kiệm điện năng. Khi thiết lập vào chế độ này, khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống dưới mức nhiệt độ cài đặt, máy nén và quạt sẽ tự động tắt để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Các quạt trong máy sẽ tự động hoạt động, mỗi lần trong khoảng 2-3 phút, để kiểm tra nhiệt độ xung quanh. Nếu nhiệt độ vượt quá mức cài đặt, máy nén và quạt sẽ cùng hoạt động để duy trì hiệu suất làm lạnh của điều hòa.

Chế độ ECO cũng là một chế độ tiết kiệm điện năng. Khi được chọn, điều hòa sẽ tự động làm mát và tạm ngưng hoạt động khi đạt đến nhiệt độ mong muốn của người dùng. Khi nhiệt độ trong phòng tăng lên khoảng 1-2 độ C, điều hòa sẽ khởi động lại để duy trì mức nhiệt độ mong muốn. Quá trình này sẽ tiếp diễn trong suốt thời gian sử dụng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng chế

dieu-hoa-dfb-ngoisaovn-w1200-h720

độ ECO không chỉ giúp người dùng cảm thấy thoải mái và thư giãn, mà còn giúp tiết kiệm điện năng và làm tăng tuổi thọ của máy điều hòa.

Có người đã thử áp dụng cách này và kết quả là chỉ cần bật điều hòa trong khoảng 15-20 tiếng mỗi ngày, thì trong 1 tháng chỉ tốn khoảng 100 nghìn đồng tiền điện, tiết kiệm khoảng 40% so với việc không sử dụng chế độ ECO.

Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng không cần thiết sử dụng chế độ ECO vì nó không đảm bảo hiệu quả làm mát tốt, có thể gây mồ hôi nhiều và khiến người dùng phải thức dậy để điều chỉnh lại điều hòa trong lúc ngủ.

Tác dụng của chế độ ECO trên điều khiển điều hòa

Chế độ ECO, tương tự như chế độ Tiết kiệm năng lượng, là một tính năng giúp máy điều hòa tiết kiệm điện năng. Khi kích hoạt chế độ này, máy điều hòa sẽ tự động làm mát và tạm dừng khi nhiệt độ trong phòng đạt đến mức người dùng đã thiết lập.

Khi nhiệt độ phòng tăng lên khoảng 1 đến 2 độ C, máy điều hòa sẽ tiếp tục hoạt động để duy trì mức nhiệt độ mong muốn. Quá trình này sẽ tiếp diễn trong suốt thời gian sử dụng.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng việc sử dụng chế độ ECO không chỉ giúp người dùng cảm thấy thoải mái và tiết kiệm điện năng, mà còn giúp máy điều hòa hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Lưu ý, khi nhiệt độ điều hòa đang dưới 24 độ C, bạn không nên bật chế độ ECO. Vì nếu nhiệt độ cài đặt quá thấp, chế độ này sẽ tự động tắt. Lúc này, máy điều hòa sẽ hiểu rằng bạn cần làm lạnh nhanh nên sẽ gây tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn có thể chọn chế độ Sleep hoặc hẹn giờ bật/tắt máy để tiết kiệm điện hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link