Cắm 1 chiếc đũa vào quả dưa hấu, công dụng quý hơn vàng, chỉ người khôn ngoan mới biết

( PHUNUTODAY ) - Giữ im quả dưa hấu, dùng đũa nhẹ nhàng cắm vào sâu khoảng 10 cm rồi rút đũa ra. Việc làm này tuy đơn giản mà có tác dụng vô cùng to lớn.

 Vì sao nên cắm đũa vào quả dưa hấu?

Như chúng ta đã biết, dưa hấu là loại quả nhiều nước, nhất là đối với những quả dưa chín già, căng mọng. Việc này khiến áp suất bên trong quả dưa rất lớn, chỉ cần va chạm nhẹ cũng có thể khiến chúng bị tách vỏ, vỡ đôi.

Empty

Cũng chính vì thế, khi bổ dưa, càng những quả chín già, mọng nước thì càng dễ gặp tình trạng dưa bị nứt, vỡ. Việc này sẽ làm đĩa dưa của chúng ta không còn đẹp mắt nữa. Chính vì thế, để bổ 1 quả dưa hấu đẹp, chúng ta cần hạ áp suất bên trong quả dưa trước khi bổ.

Việc cắm 1 chiếc đũa vào quả dưa chính là cách khiến cho áp suất bên trong quả dưa được giải phóng, không gây ra tình trạng nứt vỡ trong quá trình bổ dưa. Nhờ vậy, đĩa dưa hấu sẽ có hình thức bắt mắt hơn hẳn.

Cách thực hiện mẹo nhỏ này khá đơn giản, chỉ cần dùng đầu nhỏ của chiếc đũa ăn cơm cắm sâu chừng 10cm vào phần lõm ở rốn của quả dưa sau đó rút ra ngay. 

Có thể thấy, chỉ 1 mẹo nhỏ cũng có thể khiến chúng ta nâng tầm khả năng nữ công gia chánh, đem lại niềm vui cho bản thân và những người xung quanh.

Đặc điểm quả dưa hấu cực hại, không nên ăn

Kiểm tra xem quả dưa có lỗ thủng không: Dù đôi khi lỗ hổng bên trong quả dưa là kết quả của côn trùng cắn chứ không phải do dư thừa nitrat, nhưng tốt nhất bạn vẫn không nên chọn những quả có lỗ thủng như thế này. Vì chắc chắn những phần ruột dưa liền với lỗ thủng đã bị hỏng.

cam-dua-vao-dua-hau1

Đừng ăn dưa hấu có lỗ hổng trong ruột: Đây là một trong những dấu hiệu của quả dưa quá chín hoặc chứa hormone tăng trưởng. Dưa quá chín ăn sẽ hơi đắng, còn dưa bị kích thích tăng trưởng dễ gây ngộ độc. Để tránh chọn phải quả dưa này, bạn có thể vỗ nhẹ vào vỏ, nếu có tiếng bộp bộp thì không nên mua.

Cho dưa vào nước trước khi ăn để kiểm tra nồng độ nitrat: Đặt một miếng dưa vào bát nước sạch ở nhiệt độ phòng, nếu dưa nhiễm độc, nước sẽ có màu hồng sáng và tốt nhất là bạn không nên ăn.

Không mua dưa bổ sẵn: Mặc dù dưa bổ sẵn có thể giúp bạn kiểm chứng ruột dưa nhưng các vi sinh vật cũng có thể từ lưỡi dao dính vào quả và nhanh chóng phát triển trong ruột dưa, gây ra bệnh đường ruột.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn