Nhà có trẻ nhỏ cần tránh những điều đại kỵ này để bé luôn được bình an và khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng, có lành". Kiêng kỵ những điều này mang lại nhiều ích lợi cho con bạn.

Trẻ sơ sinh thường khóc đêm nhiều

Đối với trẻ nhỏ, việc khóc đêm thường được gọi là "khóc dạ đề". Theo quan niệm dân gian, để chữa khỏi tình trạng này, ba mẹ có thể thực hiện một số cách đơn giản.

Một trong số đó là sang nhà hàng xóm mượn một chiếc cọc chuồng lợn hoặc một con dao cũ đã cùn, sau đó ném xuống gầm giường. Trẻ sẽ dừng khóc và ngủ ngon lành sau khi thực hiện cách này đến đêm.

kieng-cho-tre-so-sinh

Khi có khách đến thăm

Nếu có khách đến thăm và gặp bé, tuyệt đối phải khen bé là "trộm vía". Tuyệt đối không nên khen bé béo mập, xinh đẹp, vì theo quan niệm dân gian, như vậy sẽ bị gọi là quở. Người ta cho rằng nếu khen bé quá nhiều về ngoại hình, bé sẽ trở nên lười bú, sút cân và có thể đau ốm.

Khi đưa bé sơ sinh ra ngoài

Theo quan niệm ngày xưa, khi đưa bé ra ngoài trong vòng 3 tháng 10 ngày đầu sau sinh, ba mẹ nên chấm một ít nhọ nồi lên trán của bé để tránh tà ma, vía dữ. Trong thời hiện đại, nếu không có nhọ nồi, ba mẹ có thể chấm một ít son đỏ lên trán bé thay thế. Vì trẻ mới sinh còn yếu đuối, khi gặp người lạ vía dữ, bé thường hay khóc. Ngay sau khi người lạ đi khỏi, cha mẹ có thể đốt vía để trẻ dừng khóc.

4

Những thứ "lặt vặt" trong nôi của con

Nhiều mẹ quyết định tập cho bé ngủ trong nôi ngay từ khi còn nhỏ. Điều này là tùy ở mẹ, miễn là mẹ nên dọn dẹp sạch sẽ những vật dụng có trong nôi của con. Những thứ như mền, thú nhồi bông, gối, gối ôm, đồ chơi... rất có thể làm bé bị ngạt thở trong khi ngủ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tình trạng đột tử ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh ngủ mãi không dậy

Khi trẻ ngủ không chịu dậy, mẹ có thể xin vài cái tóc mai của người khác họ (không cùng huyết thống, họ hàng). Sau đó cầm những sợi tóc phảy vào miệng đứa trẻ cho nó tỉnh.Lưu ý trong phòng của trẻTrong phòng của trẻ nên được tổ chức ngăn nắp, hợp lý, bởi vì sự lộn xộn sẽ phá vỡ dòng chảy của năng lượng và tạo nên cảm giác về sự hỗn loạn, mơ hồ. Tuyệt đối không được treo, đặt các bức tranh có hình tượng quái dị hung ác vì khi phạm điều này thì tính cách em bé cũng trở nên quái dị nóng nảy và hung ác

Những lưu ý khác

Khi muốn tắm cho bé, mẹ nên đặc biệt chú ý đến rốn của bé. Tuyệt đối không cuống rốn bé trong nước cho đến khi nó rụng và khô.Không nên để bé tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp phải ra ngoài lúc trời nắng, mẹ nên cân nhắc đến quần áo dài tay và mũ rộng vành hơn là kem chống nắng.Các mẹ cần chú ý những trường hợp trên, hạn chế cho bé tiếp xúc với những vật nhỏ rất nguy hiểm.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm nuôi con. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng mecuti để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe cả nhà nhé! Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo2.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link