Ra chợ thấy có loại cá này hãy mua ngay: Bổ ngang nhân sân ngàn năm, giá rẻ như cho

( PHUNUTODAY ) - Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nếu đi chợ thấy có bán những loại cá này bạn nên mua ngay.

Thay vì những loại cá đắt đỏ, khi đi chợ bạn có thể chọn mua những loại cá này vì giá rẻ lại rất bổ dưỡng, ăn ngon.

Cá cơm

10

Cá cơm là một loài cá nhỏ sống ở vùng nước mặn. Tại Việt Nam, khu vực sinh sống của cá cơm trải dài ở hầu hết các vùng biển từ Bắc vào Nam.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết cá cơm có hàm lượng axit béo omega-3, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào. Chúng còn chứa các chất béo, cholesterol tốt cho tim mạch.

Vào tháng 7/2019, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xếp cá cơm vào danh sách những loại cá tốt nhất.

Một lý do khiến cá cơm được xếp vào nhóm "cá sạch" là do vòng đời của chúng ngắn nên khả năng tích tụ độc tố trong cơ thể thấp hơn hơn so với các loài cá khác.

Cá hố

11

Mùa xuân là mùa cá hố, chúng có đặc điểm là trắng bạc, lưng xám đen, thịt mềm ngọt và khá ít xương. Loại cá này ít chất béo, chứa một lượng khá cân bằng về axit béo omega-. Mua cá này về bạn có thể nấu, kho, nướng cho gia đình ăn. Cá hố vừa ngọt vừa thơm khiến gia đình ăn không ngừng miệng.

Cá trích

Cá trích là một loại cá ít tanh, ăn rất lành, thịt trắng, ít mỡ ăn rất béo và là một trong các loại cá dễ đánh bắt nhất. Cá trích thường có tập tính di cư thành đàn lớn.

Trong thành phần dinh dương của cá chích có chứa rất nhiều thành phần Omega-3 thường được biết tới là dạng axit béo sản xuất ra DHA, một chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não, tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

Cá chép

Cá chép có vị ngọt, có tính bình, hàm lượng protein và vitamin dồi dào.Cá chép nổi tiếng lành tính và giàu dinh dưỡng, thường được những mẹ bầu dùng đề tẩm bổ. Đặc biệt, với những người đang mắc chứng ứ tích nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, thai nghén phù thũng nên bổ sung món cá chép vào thực đơn.

Cá mòi

12

Cá mòi có thân màu trắng bạc, mình nhiều thịt, xương nhỏ nhưng nhiều xương dăm nên không được mọi người ưa chuống. Tuy nhiên, đây là loại cá có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa. 85 gram cá mòi có thể cung cấp 325mg canxi. Trong khi đó, 85 gram sữa chỉ chứa 276mg canxi. Ăn 10 gram cá mòi đã đủ cung cấp lượng chất béo mà cơ thể cần trong một ngày.

Loại cá này còn giàu vitamin D và DHA, giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho phụ nữ mang thai.

Đây là loại cá mà người Nhật rất ưa thích vì chúng sạch, ít bị ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường.

Cá đối

Môi trường sống của cá đối là ở vùng nước mặn miền duyên hải và nước lợ ở các cửa sông lớn. Đây là loại các tương đối quen thuộc đối với người Việt.

Theo y học cổ truyền, cá đối có tác dụng ích khí, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính. Người lớn tuổi, người ốm yếu, người mới khỏi bệnh có thể ăn loại cá này để bồi bổ sức khỏe.

Cá đối sinh sôi khá nhiều và vòng đời ngắn nên chúng ít bị nhiễm các độc tố từ môi trường. Bà nội trợ có thể chọn loại cá này để ăn thường xuyên vì giá của chúng khá "mềm".

Cá nục

13

Cá nục chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là omega – 3 có trong cá nục có tác dụng trị đau khớp và làm giảm viêm nhiễm và đau khớp. Cá nục thường bán nhiều ở ngoài chợ với giá cả rất bình dân.

Trong cá nục lại chứa rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol thấp so với các loại thịt khác nên có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch nếu ăn thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link