Nhân viên "lầy" thế này, sếp nào cũng thấy bất lực: Đi muộn 4 buổi/tuần, nhắn tin xin phép "đều như vắt chanh"

( PHUNUTODAY ) - Với một danh sách lý do "trên trời, dưới biển" nào đó, nhân viên này "hồn nhiên" nhắn cho sếp đi muộn hoặc xin nghỉ hẳn nhiều đến nỗi sếp bất lực không muốn phản hồn lại nữa.

Mới đây, trên một diễn đàn nổi tiếng của giới trẻ đã đăng tải hình ảnh chụp lại loạt tin nhắn giữa nhân viên với sếp của mình. Điều đặc biệt khiến dân mạng "sôi sục" chính là những tin nhắn xin nghỉ phép mà không bao giờ nhận được câu trả lời lại.

Theo nội dung tin nhắn, có thể thấy rằng một tuần có 6 buổi đi làm thì người nhân viên này xin đến muộn 4 ngày hoặc nghỉ hẳn buổi làm hôm đó với những lý do hết sức "hồn nhiên".

nhan-vien-lay-1

 

nhan-vien-lay-2

Thông qua những cuộc trao đổi qua tin nhắn, có thể nhận thấy cứ cách một hai ngày, nhân viên lại nhắn tin xin đi làm muộn hoặc xin nghỉ. Có lẽ điều này như một thông lệ và nhiều đến nỗi sếp không phản hồi lại nữa. 

nhan-vien-lay-3

 

nhan-vien-lay-4

 

nhan-vien-lay-5

 

Bận chút việc, đưa mẹ xuống bến xe về quê, bị ốm, nhà có việc, bão to thậm chí buồn ngủ là những lý do được nhân viên đưa ra để xin sếp đi làm muộn hoặc nghỉ hẳn. 

nhan-vien-lay-5

 

nhan-vien-lay-6

 

nhan-vien-lay-7

 

nhan-vien-lay-8

Những dòng tin nhắn này sau khi được đăng tải lên FB đã nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng với hơn 17 nghìn lượt like cùng hàng nghìn bình luận, chia sẻ. Hầu hết những bình luận đều cho rằng vị sếp kia quá độ lượng còn nhân viên này số lại quá đỏ  khi liên tiếp xin đi muộn hoặc nghỉ từ năm này qua năm khác như vậy. 

"Anh tôi đi làm 30 ngày thì 29,5 ngày đến muộn, không xin luôn. Sếp nhắc suốt cũng mệt không buồn nói, giờ thì mặc kệ. Nói thế thôi chứ việc này chỉ có cái kết đẹp khi kiếm ra tiền cho công ty và được việc chứ không có mà bị đuổi thẳng cổ" lại một nick name nữa chia sẻ một tình huống tương tự. 

Một bạn khác bình luận: "Kể ra sếp cũng thuộc loại hiền lành dễ tính nhân viên gần như ngày nào cũng xin đi muộn đều như vắt chanh thế mà không chửi bới la mắng câu nào cứ nhắm mắt im lặng cho qua thế thôi." 

Bên cạnh đó, một vài "đồng môn" đi muộn của nhân viên này cũng khoe những hình ảnh tin nhắn mình xin sếp cho đi muộn hoặc cho nghỉ.

nhan-vien-lay-9

FB Hằng Thu Lê 

nhan-vien-lay-11

 

nhan-vien-lay-12

 

nhan-vien-lay-13

Nhân viên này còn may mắn hơn 1 chút vì sếp vẫn còn rep lại 1 câu (FB Thiên Thiên)

nhan-vien-lay-14

 

nhan-vien-lay-15

 

nhan-vien-lay-16

Nhân viên này xin nghỉ chỉ vì với lý do ốm và còn lười soạn tin nhắn đến mức copy - paste gửi luôn cho sếp (FB Vũ Hồng Tuyến)

nhan-vien-lay-17

 

nhan-vien-lay-18

 

nhan-vien-lay-19

 

nhan-vien-lay-20

Và chàng nhân viên này cũng thuộc hội "lầy lội" mất rồi (FB Ngọc Anh)

nhan-vien-lay-21

Và đây là người sếp bất hạnh nhất năm khi phải nhắn tin năn nỉ nhân viên đi đúng giờ. Thật đúng là chẳng biết ai mới là sếp nữa đây (FB Trần Hồng Viên)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn