Nhân viên ngân hàng tiết lộ 4 thời điểm gửi tiết kiệm lãi suất cao nhất năm, đừng bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là thời điểm lãi suất tiền gửi ngân hàng cao nhất.

4 thời điểm gửi tiết kiệm lãi suất cao nhất năm

Điểm đầu tiên là lãi suất tiền gửi vào tháng 1 và tháng 2 cao hơn, bởi vì chúng ta đều biết rằng tháng 1 và tháng 2 là thời điểm Tết Nguyên đán. Thời điểm này là thời điểm các công ty, doanh nghiệp trả lương, thưởng cho nhân viên.

Kể cả trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều con cái trong gia đình được nhiều phong bao lì xì nên ngân hàng cũng muốn nhân cơ hội này vào thời điểm này, để kêu gọi càng nhiều tiền gửi càng tốt nên tháng 1, tháng 2 thường là thời điểm lãi suất tiền gửi ngân hàng cao nhất.

Tháng 1, tháng 2 thường là thời điểm lãi suất tiền gửi ngân hàng cao nhất.

Tháng 1, tháng 2 thường là thời điểm lãi suất tiền gửi ngân hàng cao nhất.

Thời điểm thứ hai là tháng 6 và tháng 12 hàng năm, cũng là thời điểm giữa năm và cuối năm. Lý do là vì các ngân hàng cần tổng kết công việc của mình trong nửa đầu năm, nửa cuối năm. Thậm chí vào dịp cuối năm, nhiều người sẽ chuẩn bị đón Tết. Lúc này, quỹ ngân hàng cũng đang trong tình trạng tương đối eo hẹp nên tháng 6 và tháng 12 hàng năm chúng ta gửi tiết kiệm cũng là hai tháng có lãi suất cao nhất.

Ngoài ra, khi đi gửi tiết kiệm, chúng ta cần tìm hiểu ngân hàng nào lãi suất cao hơn thì chúng ta có thể gửi tiền vào. Bên cạnh đó, uy tín của ngân hàng cũng là một yếu tố rất nên đưa vào bảng so sánh của bạn.

Cuối cùng, khi tiết kiệm tiền, chúng ta phải cẩn thận không biến tiền gửi thành bảo hiểm hoặc tiền gửi thành quản lý tài chính. Suy cho cùng, lãi suất có cao đến đâu thì chắc chắn cũng không cao hơn tiền gốc của chúng ta.

Nhiều người lớn tuổi tin tưởng nhân viên ngân hàng khi họ đến ngân hàng để tiết kiệm tiền và cuối cùng gửi tiền dưới dạng bảo hiểm hoặc sản phẩm tài chính. Khi muốn dùng tiền giữa chừng, tiền chưa hết hạn và chúng ta không thể rút nó ra. Vì vậy, khi tiết kiệm tiền, chúng ta phải tìm hiểu rõ ràng trước khi tiết kiệm.

Cách tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm

Lãi tiền gửi cơ bản dựa theo công thức:

Lãi tiền gửi = Số tiền gửi x Lãi suất (%/năm) x Kỳ hạn gửi/365 ngày

Trường hợp khách hàng tất toán tiền gửi trước hạn: lãi suất sẽ bằng với lãi suất tiền gửi không kỳ hạn, kỳ hạn gửi bằng số ngày thực gửi.

Trường hợp khách hàng không chủ động tất toán vào ngày đến hạn, ngân hàng sẽ có những hướng xử lý khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng tại thời điểm mở tiền gửi tiết kiệm, có thể là: Tái ký kỳ hạn gửi ban đầu số tiền gốc và lãi; Tái ký kỳ hạn gửi ban đầu số tiền gốc, tiền lãi chuyển vào tài khoản thanh toán của khách hàng; Tất toán cả gốc và lãi chuyển vào tài khoản thanh toán vào ngày đến hạn.

Gửi tiết kiệm online có ưu điểm gì?

Trong nhiều năm trở lại đây, đa số khách hàng chuyển hướng sang giao dịch trực tuyến thay vì giao dịch tại quầy vì tính tiện dụng và nhiều đặc quyền ưu đãi hơn. Gửi tiết kiệm cũng không ngoại lệ, khách hàng thay vì ra quầy mở tiết kiệm thì có thể chủ động mở tiền gửi trực tuyến thông qua ứng dụng ngân hàng di động. So với tiền gửi tiết kiệm tại quầy, tiền gửi trực tuyến có những ưu điểm sau:

Lãi suất ưu đãi hơn so với tại quầy: Các ngân hàng đều đang có xu hướng đẩy mạnh giao dịch trực tuyến thông qua áp dụng lãi suất ưu đãi để thu hút khách hàng. Ngoài ra, vào nhiều thời điểm, ngân hàng còn ưu đãi cộng thêm lãi suất, tặng tiền cho khách tham gia tiền gửi trực tuyến. Nếu biết cách tận dụng ưu đãi từ tiền gửi, khách hàng đôi khi sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn hẳn so với tiền gửi tại quầy.

Tiện lợi và nhanh gọn: Tiền gửi online khắc phục các hạn chế của tiền gửi tại quầy: chỉ có thể giao dịch vào giờ hành chính và tại chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng; khách hàng có thể phải chờ đợi theo thứ tự để giao dịch. Trong khi đó, chỉ với thiết bị di động thông minh có kết nối internet, khách hàng ngồi ở bất kỳ đâu cũng có thể truy cập ứng dụng ngân hàng di động để mở tiền gửi ngay tức thì.

An toàn và bảo mật: So với tiền gửi/tiết kiệm tại quầy, khách hàng phải quản lý sổ tiết kiệm để tránh thất lạc, hư hại trong quá trình bảo quản; tiền gửi/tiết kiệm online không cần có sổ tiết kiệm, khách hàng có thể kiểm tra thông tin số dư, phát sinh lãi định kỳ và thực hiện tất toán bất kỳ lúc nào trên ứng dụng ngân hàng số.

Tại sao gửi tiết kiệm online hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy?

Theo khảo sát và đánh giá thực tế, lãi suất gửi tiền tiết kiệm online thường cao hơn so với hình thức mở sổ truyền thống. Nguyên nhân là việc mở sổ tiết kiệm online sẽ giúp ngân hàng giảm thiểu các chi phí về nhân sự, cơ sở vật chất; góp phần thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt của người tiêu dùng bằng xu hướng thanh toán online theo chủ trương của Chính phủ. Chính vì thế, ngân hàng thường ưu đãi lãi suất để hút khách hàng gửi tiết kiệm online.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link