Nhân viên tiết lộ 5 thứ không nên mua trong siêu thị, đặc biệt món số 2, giảm giá 50% cũng đừng mua

19:52, Thứ tư 21/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thấy siêu thị treo biển giảm giá là nhào vào để săn sale. Thực tế, có 5 món đồ chớ nên mua trong siêu thị.

Khi bạn đi vào siêu thị, không thể tránh khỏi sự quyến rũ của những món đồ được giảm giá. Có thể bạn cảm thấy hài lòng khi biết mình đã tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể khi mua những sản phẩm này. Tuy nhiên, một nhân viên siêu thị đã tiết lộ rằng không phải món đồ giảm giá nào cũng đáng mua.

Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

Siêu thị thường trưng bày một đa dạng loại hoa quả tươi, trong đó có cả các loại đã được gọt sẵn. Những quả này được cắt thành miếng ăn vừa, xếp gọn trong khay và được bọc kín.

Về mặt ngoại hình, chúng có vẻ tươi ngon. Bạn có thể mua về và thưởng thức ngay mà không cần công đoạn chuẩn bị. Giá của những loại này cũng khá hợp lý. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mặc dù chúng có vẻ hấp dẫn bên ngoài, chất lượng lại không đạt như bạn nghĩ.

file_b11a24f0-1c27-4cb7-8db3-29e

Những miếng hoa quả đã được cắt sẵn thực tế có thể là phần không bị hỏng của những quả bị va đập hoặc có tình trạng không tốt.

Nếu để nguyên quả, chẳng ai sẽ lựa chọn mua chúng. Do đó, người ta thường cắt bỏ phần bị tổn thương và chỉ chọn những miếng nguyên vẹn, xếp chúng vào khay rồi trưng bày trên giá. Mặc dù ngoại hình của trái cây đã được cắt sẵn có vẻ tươi ngon và tiện lợi, tuy nhiên, hương vị của chúng đã giảm đi đáng kể.

Sữa giảm giá

Tại siêu thị, thường có các chương trình giảm giá hoặc mua 1 tặng 1 cho sữa. Tuy nhiên, không nên quá tham lam và mua quá nhiều sản phẩm. Đa phần sữa được giảm giá là do gần đến ngày hết hạn sử dụng.

Nếu bạn có đảm bảo rằng sẽ tiêu thụ hết sữa trong thời hạn sử dụng, bạn có thể mua một số ít, nhưng không nên mua quá nhiều để tích trữ.

3-13

Thực phẩm trái vụ

Thực phẩm ở ngoài mùa thường có giá cao hơn, thậm chí có thể đáng kể, điều này được biết đến rõ ràng bởi mọi bà nội trợ. Nếu không thật sự cần thiết, bạn nên tránh mua những mặt hàng này tại siêu thị.

Sử dụng các loại thực phẩm trong mùa là một cách thông minh để có những bữa ăn ngon, tiết kiệm và đảm bảo an toàn cho gia đình.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là một món ăn được nhiều người yêu thích. Khi nhìn thấy các sản phẩm hải sản được giảm giá, chắc chắn sẽ có người muốn mua về để thưởng thức.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hải sản được giảm giá có thể đã được lưu trữ quá lâu, và phần thịt có thể không còn đủ đặc sắc. Khi chế biến, hương vị của hải sản sẽ không còn tươi ngon như mong đợi và giá trị dinh dưỡng cũng giảm đi.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là thực phẩm mà nhiều chị em sẽ mua vì tiện lợi, về nhà không mất công băm hay xay lại còn có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Những khay thịt xay có thể trông bắt mắt nhưng bạn không biết chúng được làm từ loại thịt nào, có đảm bảo tươi ngon hay không. Thịt xay rất có khả năng được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ, thịt để lâu không bán được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang