Những thói quen thường gặp khiến lỗ chân lông há rộng như hố tử thần, thói quen nhiều người mắc

09:02, Thứ sáu 11/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu chân lông bạn đang to và đã thử nhiều sản phẩm mà không thấy hiệu quả, hãy xem lại ngay bạn có mắc các thói quen này không nhé

Chân lông to là nỗi khủng khiếp của phụ nữ vì chúng khiến da bạn trở nên thô ráp, kém láng mịn, trang điểm khó khăn. Chân lông to là điểm cực kỳ làm bạn mất tự tin. Chân lông to thường là do do bã nhờn tích tụ làm chân lông phình lên. Thủ phạm gây chân lông to là đây:

rua mat cao pH

Sản phẩm rửa mặt pH cao

Rửa mặt là quan trọng trong chăm sóc da nhưng nếu bạn chọn sản phẩm không đúng sẽ làm da bị tổn thương. Thường xuyên dùng sản phẩm tẩy rửa mạnh sẽ làm da bị khô, hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên. Từ đó khiến da tiết nhờn nhiều hơn. Những người có da dầu thường lầm lẫn rằng nên dùng tẩy rửa mạnh để khô hơn. Thực chất cách làm này lại sai. Hãy chọn sản phẩm tẩy rửa nhẹ độ pH phù hợp với da tự nhiên là 4,5-5,5. Hãy kiểm tra lại sản phẩm của mình nhé. Rất nhiều chị em không để ý đến điều này. Bạn có thể mua giấy quỳ về thử nhé rất dễ và rẻ. Sản phẩm tẩy rửa mạnh chỉ thỉnh thoảng mới dùng không nên dùng hàng ngảy nhé.

nuoc can bang da

Không dùng nước cân bằng

Sau rửa mặt thì nên dùng cân bằng  để giúp da dịu hơn và se khít chân lông hơn. Đặc biệt sau khi rửa mặt và trước khi trang điểm nên có toner cân bằng để giúp se khít chân lông, giảm thiểu hóa chất trôi vào bịt chân lông.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết rất cần thiết cho một làn da sáng khỏe nhưng tẩy nhiều lần sẽ khiến hại da. Làn da sẽ bị bào mòn và mất khả năng bảo vệ tự nhiên. Tẩy tế bào chết chỉ lên thực lần tuần 1 lần là đủ.

tay te bao chet

Không chống nắng cho da

Ánh nắng tác hại rất lớn lên da khi chúng có cường độ quá cao. Vì thế khi đi trời nắng gắt bạn cần bảo vệ da của mình bằng kem chống nắng, mũ nón, áo che phủ. Ánh nắng khiến da dễ bị nổi mụn yếu, chảy xệ, tăng sinh tế bào chết và làm bít tắc chân lông làm chân lông to ra.

Lười tẩy trang

Tẩy trang là cực kỳ cần thiết trong khâu làm sạch, nhất là khi bạn thường xuyên trang điểm. Không tẩy trang khiến mỹ phẩm bít tắc chân lông làm tăng tiết bã nhờn khiến chân lông ngày càng to. Cần tẩy trang ngay cả khi bạn không trang điểm mà chỉ dùng kem chống nắng, bởi chúng có gốc dầu, rửa thông thường sẽ không sạch hết. Tẩy trang trước khi đi ngủ để làn da thoáng mát nghỉ ngơi là cách tốt để chăm sóc cho làn da của bạn.

tay trang chan long to

Nếu còn những thói quen này hãy bỏ ngay đã giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn rồi. Ngoài ra để thu hẹp lỗ chân lông bạn có thể dùng đá lạnh chườm lên da sẽ giúp da se khít chân lông tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên