5 tip sống còn cần nhớ khi đi mua mỹ phẩm để không "phí tiền mà lại hại da"

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia khuyên bạn trước khi quyết định xuống tiền mua một loại mỹ phẩm nào đó hãy nhớ những tip nhỏ sau đây để không hối hận

Bạn thường quyết định mua một sản phẩm làm đẹp dựa theo tiêu chí nào? Theo lời quảng cáo của người nổi tiếng, theo bạn bè hay tự kiểm chứng rồi mới mua? Mỗi phương pháp đều có những điều hay nhưng muốn chọn sản phẩm tốt cho mình hãy nhớ một vài mẹo sau:

thu my pham truoc khi mua

Nên thử trước khi mua

Nếu cửa hàng có sản phẩm thử thì tất nhiên bạn nên thử trước khi quyết định đầu tư, đặc biệt là thương hiệu lần đầu tiên bạn dùng. Một món mỹ phẩm có thể tốt với người này nhưng lại không hợp với làn da của người kia. Bởi thế được thử là cách tốt nhất để quyết định bạn có nên mua hay không.

tip mua my pham

Review từ người quen

Cần tránh những thông tin review có tính quảng cáo. Hãy hỏi người xung quanh những người tiêu dùng đích thực để chắc chắn về sản phẩm. Và hãy kiểm tra thương hiệu này có uy tín không và người bán có uy tín không. Bởi bây giờ có rất nhiều hàng giả tinh vi thế nên dù bạn tin thương hiệu uy tín nhưng vẫn có thể mua phải hàng nhái của thương hiệu đó mà khó phân biệt được.

doc thanh phan khi mua my pham

Tập thói quen đọc thành phần

Đừng nghe người bán giới thiệu bởi họ sẽ giấu đi các thông tin không có lợi cho sản phẩm, mà những điều đó thể hiện rõ nhất trong thành phần. Các chất độc hại, không được phép sử dụng hoặc chỉ được hạn chế mà có trong mỹ phẩm là vấn đề đáng lo ngại hiện nay vì làm hại đến da và sức khỏe các tín đồ làm đẹp. Có nhiều mỹ phẩm không có chất độc hại nhưng lại chứa một số thành phần có thể gây dị ứng hay kích ứng da của bạn. Vì vậy, cần đặc biệt chú ý đến những thành phần trong mỹ phẩm.

thanh phan my pham

Dùng trên một vùng nhỏ trước

Với bất kỳ một sản phẩm mới nào để an toàn bạn nên dùng thử trên vùng nhỏ trước để kiểm tra độ tương thích với làn da của mình, sau đó hãy dùng trên diện rộng nếu không có phản ứng dị ứng.

Tỉnh táo trước những lời quảng cáo và giới thiệu

Ai bán hàng cũng tin sản phẩm của mình tốt. Tuy nhiên ngoài chất lượng tốt thì yếu tố phù hợp với từng cá nhân là quan trọng. Thế nên hãy tránh tin hoàn toàn vào lời quảng cáo. Đặc biệt sản phẩm tự nhiên nhưng bạn nên nhớ đôi khi chỉ vài thành phần tự nhiên, hoặc thành phần chính tự nhiên nhưng kèm theo rất nhiều chất bảo quản và thành phần phụ khác.

mu my pham

Sản phẩm không nên quá tham thành phần

Một sản phẩm quá tham thành phần không an toàn cho bạn. Đôi khi nhà sản xuất vì chạy theo thị hiếu nên thêm rất nhiều thành phần vào để cạnh tranh. Tuy nhiên những sản phẩm kinh điển họ không tham thành phần mà quan trọng giữ được thành phần tiêu điểm và công nghệ sản xuất tốt. Vì thế nên cảnh giác với sản phẩm mà trong đó cái gì cũng có, cái gì ngoài thị trường nổi bật họ đều cho vào.

Sản phẩm phù hợp quan trọng hơn

Khó có sản phẩm nào tốt nhất cho mọi người. Bởi mỗi người có thể hợp với một sản phẩm khác nhau. Do đó khi chọn mỹ phẩm cần quan trọng sản phẩm hợp với tính chất da của mình và không gây dị ứng cho mình chứ không chạy theo trend như quần áo hay phụ kiện thời trang nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn