Bất ngờ làn da trắng nõn nà bằng củ đậu khi làm theo cách này, chị em thi nhau thực hiện

( PHUNUTODAY ) - Củ đậu rẻ tiền thường dùng để ăn sống giải khát hoặc chế vài món ăn lạ miệng. Nhiều chị em phải ngỡ ngàng khi dùng chúng để làm đẹp theo cách sau

Củ đậu hay còn gọi củ sắn , tùy theo địa phương mà tên gọi khác nhau. Trong củ đậu có rất nhiều nước, vitamin B1, vitamin C và chất bột trắng. Củ đậu thường được dùng để thanh nhiệt giải khát vào những ngày hè nắng nóng. Bất ngờ khi củ đậu đùng để đắp mặt lại tạo kết quả cực tốt cải thiện làn da sạm nám và giúp đều màu da, dưỡng ẩm.

cu dau da trang non

Thái lát đắp mặt nạ

Cách làm đơn giản nhất là dùng củ đậu đắp mặt nạ tương tự dưa leo. Sau đó đắp lên mặt và có thể dùng tay di nhẹ để tinh chất trong củ đậu thấm vào da tốt hơn. Bạn nên cắt mỏng cho đỡ phí. Bạn nên để chúng trong tủ lạnh khi dùng thì cắt sẽ giúp se khít lỗ chân lông tốt hơn. Củ đậu để tủ lạnh sau khi cắt tạo cảm giác mát giúp da thư giãn tốt hơn, sảng khoái hơn. Tinh bột trong củ đậu giúp giảm mụn đầu đen và làm trắng da tương tự như củ khoai tây. Đắp mặt nạ xong bạn nên nhớ rửa mặt lại bằng nước để không bị bít tắc chân lông.

mat na cu dau

Xay củ đậu lấy nước massage

Bạn có thể say nhuyễn củ đậu sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt rồi massage đều quanh mặt. Khi massage bạn nên chú ý các thao thác nhẹ nhàng sẽ giúp máu huyết dưới da lưu thông tốt hơn, kích thích tế bào da sản sinh và các dưỡng chất có trong củ đậu nhanh chóng thẩm thấu sâu vào da, phát huy hiệu quả dưỡng trắng da tốt nhất. Khoảng vài phút mặt nạ khô bạn lại cho thêm lớp mới lên, cứ làm như vậy tầm 30 phút mỗi lần sẽ giúp cải thiện tốt hơn.

massage cu dau

Trộn củ đậu với sữa chua

Củ đậu trộn với sữa chua giúp tạo ra một hỗn hợp mặt nạ cấp ẩm và dưỡng da rất tốt. Nên ý nên dùng sữa chua không đường. Củ đậu được xay nhuyễn và loại bỏ bã to. Đắp mặt nạ này mỗi tuần 3-4 buổi vào buổi tối giúp da bạn sẽ trắng hơn.

cu dau tron sua

Tuy nhiên bạn nên dùng phương pháp chống nắng khi ra ngoài trời để đảm bảo hiệu quả dưỡng trắng.

Củ đậu cũng là loại củ giúp giải khát rất tốt nên bạn có thể dùng chúng để ăn thường xuyên. Có thể dùng củ đậu làm món xào, nộm tương tự cà rốt, củ cải. Tuy nhiên để có lợi cho sức khỏe khi ăn củ đậu sống không nên lạm dụng chấm nhiều muối vì muối không tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn