Nhìn cách vợ hành xử với gia đình chồng, tôi chỉ muốn chui xuống đất cho đỡ nhục

( PHUNUTODAY ) - Tôi càng nghĩ càng giận vợ, cô ấy coi người nhà chồng như người xa lạ, như người dưng nước lã…

 Vợ chồng tôi kết hôn gần 2 năm. Tôi là người ở quê, còn vợ tôi ở ngoại thành Hà Nội.

Cưới nhau xong, nhờ số tiền tôi tiết kiệm được và hỗ trợ của gia đình bên ngoại, vợ chồng tôi mua được một căn chung cư, nói chung bước đầu tôi thấy thế cũng tạm ổn.

Nhà tôi thuần nông, bố mẹ cũng vất vả lắm, trong khi ấy gia đình nhà vợ khá bề thế, bố mẹ cô ấy đều công tác xã hội, anh trai cũng là bác sĩ trong bệnh viện lớn.

vo-chong.03

Vợ lúc nào cũng hằn học với nhà chồng 

Hồi mới yêu, tôi cũng áy náy và mặc cảm hoàn cảnh lắm, nhưng chính vợ động viên, bảo tôi không phải quan tâm chuyện ấy, miễn sao vợ chồng ở với nhau hạnh phúc là được rồi. Vậy mà cưới về, tôi thấy vợ cư xử khác hẳn. Cô ấy cứ khất lần khất nữa, kêu bầu bí nọ kia không về nội. Tính ra cô ấy về nhà tôi đúng hôm rước dâu.

Tận hôm giỗ bố, con cũng cứng cáp nên vợ mới về, tôi cũng phải nói mãi cô ấy mới chịu đi.

Về đến nhà từ tối hốm trước, hôm sau là giỗ bố nên hôm ấy mọi người đều tập trung chuẩn bị trước. Vợ tôi về quê mà mang toàn váy, lượn lên lượn xuống chẳng chịu làm gì. Nhìn thấy bác cả đang thịt gà, cô ấy ra rả: "Ở quê phiền quá, ăn uống bày vẽ, ra quán có phải nhanh không".

Việc khiến tôi xấu hổ nhất là lúc vợ bày đồ lên bàn thờ thắp hương. Mấy người anh em ở quê ai cũng mua quả ngon, trong khi nhìn vợ lôi ra mấy quả táo tàu mua vội ở chợ mà tôi tái mặt. Hôm ở nhà tôi dặn vợ mua cho tử tế, cô ấy vâng dạ bảo biết rồi, không phải nói.

nha-chong.01

Tôi không biết nên làm gì với cô ấy nữa

Ăn cơm tối xong, mấy cô dì, chị em túm tụm rửa dọn, bày bàn ghế thì vợ lủi lên phòng, cô ấy kêu mệt nọ kia, thế mà vừa trước đó vẫn buôn điện thoại ầm ầm.

Ở hết ngày hôm sau thì vợ đòi về. Lúc ở trong phòng, cô ấy nằng nặc đòi đêm bắt xe về Hà Nội ngay: "Em muốn về, ở đây không quen, mà bẩn quá, chỗ nào cũng đất cát, anh nhìn xem, xuống bếp tý mà bẩn hết váy em rồi. Em không biết, anh không về là em tự về, kệ anh". Tôi giận lắm, suýt nữa thì vung tay tát cho vợ cái, không ngờ đúng lúc chị dâu tôi vào. Tôi ngại quá, không nói được gì. Chị tôi hình như nghe thấy hết nhưng vờ không để ý.

Tôi càng nghĩ càng giận, chính vợ đã làm tình cảm gia đình tôi xa cách, anh em họ hàng biết tính vợ không tình cảm gần gũi nên cũng dãn ra.

Tôi thấy xấu hổ vì vợ quá, cô ấy keo kiệt, bủn xỉn, so đo, lại toan tính với nhà chồng. Giờ tôi nên làm gì đây?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link