"Nhịn yêu" trong thời gian dài, cơ thể phụ nữ phải đối mặt với 4 điều kinh khủng

( PHUNUTODAY ) - Đời sống chăn gối không viên mãn sẽ khiến cơ thể của chị em chịu một số thay đổi không tích cực.

Rối loạn nội tiết

Sự cân bằng nội tiết trong cơ thể phụ nữ chịu tác động của nhiều yếu tố bao gồm chế độ ăn uống, tập luyện, thói quen sinh hoạt và cả tần suất "yêu".

"Chuyện đó" diễn ra đuề đặn giúp tăng lượng hormone estrogen trong cơ thể từ đó mang lại hiệu quả cân bằng nội tiết tố, điều hòa các hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng.

Nội tiết tố ở trạng thái cân bằng giúp chị em khỏa mạnh, rạng rỡ hơn.

Ngược lại, nếu "nhịn yêu" quá lâu, sự bài tiết hormone sinh dục suy giảm kéo theo rối loạn nội tiết và gây ra các triệu chứng như bốc hỏa, khó chịu...

4-dieu-xay-ra-voi-co-the-phu-nu-khi-nhin-yeu-01

Kinh nguyệt không đều

Đời sống vợ chồng lành mạnh không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ mà nó còn thức đẩy các cơ sàn chậu co bóp, mang đến lợi ích cho quá trình lưu thông máu trong xương chậu.

Phụ nữ "nhịn yêu" thời gian dài có thể gây rối loạn nội tiết đồng thới làm kinh nguyệt không đều.

Đau bụng hơn khi đến kỳ kinh nguyệt

"Yêu" đúng cách có thể làm giảm đau bụng kinh ở phụ nữ.

Tử cung cũng là cơ bắp. Ở nhiều phụ nữ, tử cung sẽ co thắt khi cơ thể đạt được cực khoái. Điều này giúp máu thoát ra ngoài nhanh hơn và giảm triệu chứng đau bụng kinh.

Ngoài ra, "giao ban" là một cách giúp gia tăng hàm lượng endorphin - một chất có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm đau.

4-dieu-xay-ra-voi-co-the-phu-nu-khi-nhin-yeu-02

Tăng huyết áp

Đời sống "chăn gối" hòa hợp không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn có tác dụng phòng bệnh rất tốt.

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Tâm sinh lý năm 2006 chỉ ra rằng, người thường xuyên làm "chuyện đó" có mức huyết áp thấp hơn hẳn so với những người không quan hệ. Vì vậy, người "lười yêu" có thể phải đối mặt với nguy cơ bị tăng huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link